Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Cole kêu gọi Chelsea mở cửa cho Daniel Sturridge

Thứ Năm 02/06/2011 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 5 tháng được Chelsea cho đi “du học” ở Bolton để tích lũy kinh nghiệm thi đấu, tiền đạo trẻ Daniel Sturridge đang có cơ hội trở lại The Blues ở mùa giải tới.

Khi HLV Ancelotti còn dẫn dắt Chelsea, Daniel Sturridge không nằm trong kế hoạch sử dụng của chiến lược gia người Italia. Ở sân Stamford Bridge, kể từ khi The Blues thuộc quyền sở hữu của chủ tịch Abramovich, đội bóng thành London chưa lúc nào thiếu tiền đạo đẳng cấp.

Theo đó, dưới thời HLV Carlo Ancelotti, The Blues thừa nhân sự trên hàng công cũng là chuyện dễ hiểu. Thực tế, Chelsea sở hữu tới 3 chân sút có chất lượng gồm Drogba, Anelka và Salamon Kalou.

Sau khi tỉ phú người Nga, Abramovich chi ra 50 triệu bảng để chiêu mộ Torres từ Liverpool càng khiến hàng công Chelsea thêm chật chội. Dẫn đến Daniel Sturridge hết cơ hội được ra sân thi đấu.
Sturridge có thể sẽ được tin dùng nhiều hơn ở Chelsea mùa tới
Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge không muốn tài năng của tiền đạo cao 1m88 này bị bào mòn trên băng ghế dự bị. Theo đó, phương án cho chân sút 21 tuổi này đi học việc nhằm tích lũy kinh nghiệm được BLĐ Chelsea phê duyệt. Vào ngày 31/1/2011, The Blues đồng ý để tiền đạo người Anh đến Bolton theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải. Tận dụng cơ hội được ra sân thường xuyên trong màu áo đội chủ sân Reebok, Daniel Sturridge đã thể hiện phẩm chất của một sát thủ nguy hiểm. Trong 12 trận được HLV Owen Coyle tin dùng, chân sút người Anh ghi tới 8 bàn thắng.
Chứng kiến phong độ ấn tượng của đàn em Daniel Sturridge trong màu áo Bolton, Ashley Cole lên tiếng muốn BLĐ Chelsea đưa tiền đạo 21 tuổi này trở lại sân Stamford Bridge. Rõ ràng, thành tích ghi bàn của cựu cầu thủ Man City tốt hơn rất nhiều so bản hợp đồng kỷ lục 50 triệu bảng mà chủ tịch Abramovich chi ra để có sự phục vụ của Torres. Ở mùa giải tới, nếu Drogba (33 tuổi) và Anelka (32 tuổi) tiếp tục được trọng dụng, hàng tiền đạo Chelsea đứng trước nguy cơ bị lão hóa cao. Tuy nhiên sau mùa giải thất bại cay đắng ở các mặt trận, Chelsea buộc phải thực hiện cuộc cách mạng về lực lượng (đặc biệt là trên hàng công) một cách mạnh mẽ nếu muốn đòi lại ngôi vương của bóng đá Anh từ tay MU.
Thế nên mới có chuyện Ashley Cole kêu gọi BLĐ Chelsea mở cửa đón Daniel Sturridge về nhằm tăng cường sức mạnh cho tuyến trên của The Blues. Nhưng nếu gọi tiền đạo cao 1m88 này trở lại sân Stamford Bridge, nhiều vấn đề sẽ phát sinh. Như đã biết, loại bỏ công thần Drogba hay tiền đạo đắt giá Torres để dành chỗ cho Daniel Sturridge là chuyện không dễ. Thất bại của HLV Ancelotti trong việc sắp xếp nhân sự trên hàng công sẽ là bài học nhãn tiền cho người kế nhiệm. Quả thực, đây là bài toán rất khó giải cho bất cứ nhà cầm quân nào ngồi vào ghế nóng ở Stamford Bridge.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X