Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Cole: Hàng hot miễn phí

Thứ Năm 22/05/2014 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ashley Cole, từ vị thế hậu vệ trái số 1 của Chelsea và ĐT Anh, giờ đang trở thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Các đội bóng ở Châu Âu đều có cơ hội sở hữu anh mà không mất một xu nào.

Mối quan hệ giữa anh và HLV Jose Mourinho đã trở nên xấu đi trông thấy trong mùa giải qua. Đó quả là một điều đáng buồn khi mà chính chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã cất công đưa anh về từ kình địch cùng thành phố Arsenal năm 2006. Thậm chí ông và Chelsea còn dám tiếp xúc trái luật và chấp nhận án phạt để đưa Cole về với phía tây London.

Ashley Cole đang được rất nhiều CLB săn đón
 

Khi mối quan hệ Cole – Mourinho sứt mẻ

Nhưng kể từ đầu mùa đến giờ, liên tục có những chỉ dấu cho thấy Cole đã bắt đầu không còn lấy được lòng tin từ Mourinho, không chỉ là sự sa sút về chuyên môn. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tỏ ra khó chịu với thói quen hút thuốc của hậu vệ 33 tuổi này, nhưng anh vẫn không chịu từ bỏ.

Đỉnh điểm của vấn đề nằm ở việc Cole vẫn tiếp tục chơi bời nhân dịp Giáng Sinh, bất chấp việc đội bóng của anh vừa thất bại trước Sunderland tại Cúp Liên Đoàn. Vào thời điểm đó, Mourinho đã yêu cầu các cầu thủ Chelsea xem xét lại kế hoạch tiệc tối ở trung tâm thủ đô London để mổ xẻ thất bại. Phần lớn các học trò của ông đều tuân thủ và quyết định hủy bỏ dự định, chỉ riêng Cole là vẫn tiếp tục tham gia và sau đó còn giao lưu với những cầu thủ của Arsenal.

Mourinho tất nhiên là không hề hài lòng với thái độ của cậu học trò. Bằng chứng là sau trận gặp Stoke ngày 26/1, ông đã gạt Cole ra khỏi đội hình chính thức trong 18 trận liên tiếp. Hậu vệ 33 tuổi này chỉ được gọi trở lại thi đấu từ trận bán kết lượt đi Champions League với Atletico Madrid.

Cole cũng chẳng phải là tay vừa. Sau trận thua của Chelsea trước Crystal Palace, anh đã thổ lộ với một số thành viên ở khu vực kỹ thuật rằng mình sẽ ra đi vào mùa hè này. Sau khi trận đấu cuối cùng trên sân nhà của Chelsea với Cardiff kết thúc, Cole đã bật khóc. Anh hiểu rằng đó là lần cuối cùng được thi đấu ở Stamford Bridge.

Bến đỗ nào cho Cole?

Tuy vậy, Cole chẳng việc gì phải lo thất nghiệp. Khi Chelsea quyết định không gia hạn hợp đồng với anh, hàng loạt câu lạc bộ từ khắp Châu Âu đã xếp hàng sẵn sàng chiêu mộ anh. Tiêu biểu trong số này là AC Milan, đội bóng xếp thứ 8 ở Serie A mùa vừa qua và Monaco, á quân Ligue 1 mùa 2013-14.

Real Madrid được cho là điểm đến yêu thích của anh, bởi Cole sẽ có cơ hội tái ngộ với người thầy cũ Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, hy vọng để hậu vệ 33 tuổi này đến với sân Santiago Bernabeu là cực thấp khi hai hậu vệ trái Marcelo và Fabio Coentrao vẫn sẽ ở lại trong mùa giải tới.

Còn ngay ở nước Anh, Tottenham và Arsenal, hai đội bóng cùng thành phố với Chelsea, sẵn sàng chào đón Cole, khi họ đều cần một hậu vệ cánh trái chất lượng. Hồi tháng 12 năm ngoái, HLV Wenger thổ lộ ý định đưa cậu học trò cũ trở lại sân Emirates, bất chấp những lời chế giễu từ phía các CĐV khi gọi cầu thủ này là “Cashley” Cole. Họ vẫn chưa quên việc cầu thủ này bị đồng tiền của Chelsea hấp dẫn thế nào để rời Arsenal.

Tuy nhiên, khả năng Cole ở lại Premier League chơi bóng là không nhiều, khi chính anh thừa nhận rằng mình không muốn đến chơi cho một trong hai kình địch cùng thành phố với Chelsea.

Một chi tiết có thể quyết định lựa chọn của Cole ở mùa sau: anh muốn tìm đến nơi trao cơ hội ra sân thường xuyên. Dẫu sao, Cole nói rằng anh sẽ quyết định tương lai sau khi trở về từ kỳ nghỉ hè.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X