Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Cole "chửi đểu" FIFA

Thứ Ba 08/01/2013 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Sau khi tổ chức lớn nhất của bóng đá thế giới này công bố đội hình "cảm tính"  tiêu biểu năm 2012, rất nhiều nhà chuyên môn cũng như cầu thủ đã lên tiếng phản đối. Và Ashley Cole cũng không là ngoại lệ

Đội hình tiêu biểu năm 2012 quả thật là vô cùng kỳ lạ khi 11 cái tên xuất hiện trong danh sách đều đang thi đấu tại giải La Liga. Và Cole, một trong những cái tên sáng giá đáng được xuất hiện trong bản danh sách đó đã nói đùa một cách có ý đồ đối với FIFA - tổ chức lớn nhất, "uy tín" nhất của bóng đá thế giới.

"Cái tôi còn thiếu để có thể xuất hiện trong đội hình xuất sắc nhất năm nay có lẽ là một quyển hộ chiếu Tây Ban Nha." Cole vui vẻ chia sẻ trước báo giới.

Và đó có lẽ là một nhận định vô cùng chính xác. Chẳng hiểu FIFA uy tín đến đâu, và đánh giá chất lượng chuyên môn đến cỡ nào mà lại có thể bỏ qua một cầu thủ xuất sắc như Ashley Cole một cách "vô duyên" như thế được.

Ashley Cole trong trận đấu với Man Utd mới đây
Với màn trình diễn xuất sắc, Ashley Cole xứng đáng có tên trong đội hình tiêu biểu năm 2012

Mặc dù năm nay đã 32 tuổi nhưng tuyển thủ người Anh này vẫn là một hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới nếu chỉ tính ở mùa giải vừa rồi. Ashley Cole đã cống hiến cho các fans hâm mộ bóng đá trên thế giới một màn trình diễn chẳng thể nào xuất sắc hơn được nữa.

Trong suốt chặng hành trình vất vả để chạm tay vào chiếc cup Champions League đầu tiên, Cole chính là điểm nổi bật nhất ở đội hình của Chelsea với một lối đá vô cùng chắc chắn và khoa học. Trong trận đấu tại bán kết với Barcelona, hẳn các khán giả không thế quên được hình ảnh những "siêu sao" của gã khổng lồ xứ Catalan đã hoàn toàn chết lặng khi phải đối đầu với một "siêu sao" còn xuất sắc hơn ở bên hành lang cánh trái.

Với một màn trình diễn tốt như vậy, lại cộng với việc chất lượng các đội bóng tại Champions League không phải giống như ở La Liga thì đáng lẽ cái tên Ashley Cole phải được điền vào bản danh sách đội hình xuất sắc nhất.

Chỉ tiếc rằng, Cole cũng như những Pirlo, Lichtsteiner của Juve, Dario Srna của Shaktar hay Pisczek của Dortmund...Tất cả họ đều không có hộ chiếu Tây Ban Nha giống anh vậy

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X