Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Cole chủ động "thả" Man Utd vì một mưu đồ lớn?

Thứ Tư 31/10/2012 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã xuất hiện những nghi ngờ cho rằng Ashley Cole đã đá rất hời hợt, không cố hết sức trong trận Chelsea - M.U tại Premier League đêm Chủ nhật vừa qua. Và thái độ thi đấu ấy lại liên quan đến bản hợp đồng sắp hết hạn của anh với Chelsea, cũng như ý muốn được chuyển đến sân Old Trafford.

Lần đầu tiên trong vòng một thập kỷ, Chelsea bị M.U đánh bại tại sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League. Điều đáng nói là Chelsea đã bị thủng lưới đến 3 lần, bằng nửa số bàn thua của họ trong tổng cộng 8 trận tại Premier League trước đó và cả 3 bàn thua của Chelsea đều xuất phát từ cánh của Ashley Cole.

Ở bàn thua thứ nhất, Wayne Rooney đã chuyền bóng từ cánh phải (cánh trái của Chelsea). Ở tư thế không bị ai kèm, đường chuyền của Rooney dễ dàng tìm đến vị trí của van Persie. Tiền đạo người Hà Lan sút đập cột, bóng đập người David Luiz, bay ngược vào lưới.

Ashley Cole trong trận đấu với Man Utd mới đây
Ashley Cole trong trận đấu với Man Utd mới đây

Tương tự ở bàn thua thứ hai. Valencia cũng có nhiều không gian và thời gian để thực hiện đường chuyền căng, mạnh. Sự khác biệt chỉ là van Persie dứt điểm một chạm và thành bàn. Bàn thua thứ ba của Chelsea, mang tính quyết định, cũng đến từ cánh phải. Không phủ nhận Chicharito đã rơi vào tư thế việt vị khi ghi bàn; nhưng Cole cũng có lỗi trong bàn thua này.

Thua một bàn thì còn chấp nhận được. Nhưng thua hai bàn, ba bàn từ cánh trái thì rõ ràng Cole có vấn đề. Nên nhớ rằng, Cole là hậu vệ trái giàu kinh nghiệm nhất ở Premier League. Trong vòng một thập kỷ qua, không có hậu vệ trái nào có thể sánh ngang với Cole về tính ổn định. Là một cầu thủ nhỏ con, Cole không chỉ tấn công giỏi mà còn phòng ngự rất chắc, nhờ vào khả năng phán đoán và kinh nghiệm.

Hàng loạt sự kiện diễn ra vào hôm Chủ nhật ấy đã làm dấy lên những nghi ngờ về thái độ thi đấu của Cole. Ngay trước trận đại chiến ở Stamford Bridge, HLV Robeto Di Matteo thừa nhận Chelsea khó giữ được chân Cole khi hợp đồng hết hạn vào mùa Hè tới. Cũng trong hôm ấy, Cole nói rằng anh hoàn toàn có thể tìm đến sân Old Trafford.

Cole không ngại bị gán mác "phản bội", "tham tiền". Anh từng khiến người hâm mộ Arsenal giận dữ khi lén lút gặp mặt HLV và Giám đốc điều hành của Chelsea, lúc bấy giờ là Jose Mourinho và Peter Kenyon. Không lâu sau vụ gặp mặt tai tiếng ấy, Cole chính thức chuyển sang Chelsea. Chelsea chấp nhận trả cho Arsenal 5 triệu bảng, nhưng họ phải "các" thêm William Gallas.

Chính Gallas từng nổi loạn để được ra đi, được đá đúng vị trí sở trường. Thời ở Chelsea, Gallas hết đá trung vệ lại chuyển sang cánh phải. Nhưng khi bị Mourinho ép đá ở hậu vệ trái, anh đã công khai đưa ra lời đe dọa. Anh thậm chí tuyên bố rằng "sẵn sàng đá phản lưới nhà" nếu tiếp tục đá hậu vệ trái.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X