Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Cole cân nhắc giải nghệ

Chủ Nhật 22/12/2013 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chán nản vì không được ông thầy Jose Mourinho tin tưởng, hậu vệ trái của Chelsea và ĐT Anh Ashley Cole đang cân nhắc ý định giải nghệ vào cuối mùa giải này.  

Cole đã hé lộ ý định trên vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 33 cách đây 2 hôm (20/12). Theo đó, anh có thể kết thúc sự nghiệp chuyên nghiệp kéo dài 14 năm của mình sau khi cùng ĐT Anh tham dự VCK World Cup 2014 diễn ra tại Brazil vào mùa hè sang năm.


Cole đang mâu thuẫn với Mourinho
Cole đang mâu thuẫn với Mourinho


Nếu được HLV Roy Hodgson lựa chọn, Ashley Cole có thể sẽ lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên tham dự 4 VCK World Cup. Đó sẽ là kịch bản đẹp cho lời chia tay của một ngôi sao từng giành vô số danh hiệu cùng với Arsenal, Chelsea, và đã có hơn 100 lần khoác áo tuyển Anh.

Nhưng vấn đề chính dẫn đến ý định giải nghệ của Cole là tình trạng của anh ở CLB.Từng là học trò cưng của Mourinho, và vẫn được xem là hậu vệ trái xuất sắc nhất của bóng đá Anh, nhưng hiện tại Cole đã không giữ được vị trí của mình tại Stamford Bridge ở mùa giải này. Trong thời gian gần đây, anh liên tục bị mất vị trí vào tay của Cesar Azpilicueta, cầu thủ trẻ hơn 9 tuổi và gia nhập Chelsea từ mùa giải trước. Kể từ đầu mùa, Cole mới được đá 14 trận, ít hơn hẳn so với những hậu vệ khác như Terry (23), Ivanovic (23), Cahill (18), và chính Azpilicueta (16). Trước trận đại chiến với Arsenal, HLV Mourinho thẳng thừng tuyên bố Cole sẽ ngồi dự bị.  

Bản hợp đồng hiện tại của Cole với Chelsea chỉ còn thời hạn 6 tháng, với mức lương 170.000 bảng/tuần, nhưng anh vẫn đang lưỡng lự trong việc gia hạn. Anh cũng không muốn đến một CLB nào khác như Tottenham hay Liverpool. Cole cũng chẳng ham dưỡng già ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), bởi với khối tài sản trị giá 25 triệu bảng hiện nay, anh cũng không cần phải cố sức kiếm tiền nữa. Bất chấp bị Mourinho đối xử như vậy, Cole vẫn quyết tâm không ra đi trong tháng Giêng, và tin rằng Roy Hodgson vẫn chọn anh đến Brazil vào mùa hè tới. 

Mặc dù Cole vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức, nhưng theo lời một số bạn bè thân thì anh muốn từ giã sự nghiệp trên đỉnh cao, chứ không muốn vật lộn ở bên kia sườn dốc. Ashley Cole là một trong những cầu thủ Anh thành công nhất trong lịch sử. Suốt sự nghiệp của mình, anh đã giành được 3 chức vô địch Premier League, 7 cúp FA, 1 Cúp Liên đoàn, 1 Champions League và 1 Europa League. Hiện tại, anh đã khoác áo ĐT Anh 106 lần, sánh ngang với thành tích của Sir Bobby Charlton và xếp thứ 5 trong danh sách thi đấu nhiều nhất cho ĐTQG. Cole cũng đã tham dự ba kỳ World Cup 2002, 2006, và 2010.

Có người cho rằng vấn đề của Ashley Cole với Mourinho không hẳn vì phong độ sa sút, mà là kỷ luật. Tuần trước, anh bị các paparazzi  chụp ảnh đang bù khú với những cầu thủ Arsenal tại một hộp đêm, và Mou phát biểu không mấy hài lòng “Tôi không phải bố của họ. Tôi là HLV. Làm sao có thể kiểm soát khi họ không ở bên cạnh mình”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X