Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma - Man Utd: Thuốc thử đích thực

Thứ Bảy 26/07/2014 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 7-0 trước LA Galaxy đích thực là khởi đầu như mơ của Man Utd phiên bản Van Gaal. Tuy nhiên đừng quên, đội bóng nước Mỹ không cùng đẳng cấp với Quỷ đỏ.

Đêm nay, Roma, nhà đương kim Á quân Serie A mới là thuốc thử đích thực dành cho Man Utd.

ẤN TƯỢNG, NHƯNG ĐỪNG VỘI KIÊU

Sau chiến thắng 7-0 trước LA Galaxy, báo chí Anh tràn ngập lời khen dành cho HLV Van Gaal. Tờ Express còn đưa lại thông tin trận đầu tiên của M.U dưới thời David Moyes, Quỷ đỏ đã thua Singa All Stars 0-1 tại Thái Lan, để so sánh với màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn của Van Gaal trên đất Mỹ. Hàng triệu CĐV M.U trên khắp thế giới đã bắt đầu lạc quan. Họ tin vào một sự trở lại mạnh mẽ của Quỷ đỏ sau 1 năm chìm trong nỗi nhục.

Herrera (giữa) để lại ấn tượng mạnh trong trận ra mắt Man Utd
 

Juan Mata khi được trả lại vị trí tiền vệ trung tâm, thay vì phải dạt biên như dưới thời Moyes, đã tìm lại dáng dấp một ông chủ tuyến giữa. Ấn tượng nhất là Ander Herrera. Tân binh của M.U được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp LA Galaxy. Giới chuyên môn đang thấy ở Herrera hình bóng một Xabi Alonso trong quá khứ, khi anh vừa có khả năng chuyền dài cực tốt, vừa có thể tung các cú sút xa rất uy lực. Sơ đồ 3-5-2 rất xa lạ với M.U nhưng họ vận hành nhuần nhuyễn không ngờ, đến nỗi Van Gaal cũng phải ngạc nhiên. Tóm lại, rất nhiều ấn tượng được tạo ra.

Nhưng nên nhớ, LA Galaxy là đội bóng không cùng đẳng cấp với M.U. Chơi bóng trước những cầu thủ chỉ đá ở giải MLS không thể bì với các cuộc chiến khốc liệt tại châu Âu. Lạc quan thì tốt, nhưng vẫn cần giữ được đôi chân trên mặt đất. Chính Van Gaal sau chiến thắng đầu tiên phải thừa nhận: “Đội hình M.U vẫn thiếu cân bằng”.

ROMA SẼ LÀ THUỐC THỬ THỰC SỰ

M.U cần một đối thủ xứng tầm hơn để kiểm tra rõ sức mạnh. Trong hoàn cảnh đó, gặp Roma thời điểm này sẽ vẽ ra bức tranh rõ ràng hơn về bộ mặt thật Quỷ đỏ. Giallorossi từng có giai đoạn dài chìm trong khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, từ mùa giải trước dưới sự dẫn dắt của HLV Rudi Garcia, đội bóng thành Rome đã có những sự tiến bộ rõ rệt. Họ giành ngôi Á quân Serie A 2013/14 một cách xứng đáng. Thậm chí, Roma từng dẫn đầu BXH Serie A trong suốt một giai đoạn dài đầu mùa.

Một điểm khác biệt rất lớn nữa. M.U đang trong giai đoạn đầu quá trình tái thiết. Còn Roma với Rudi Garcia đã có một đội hình khá hoàn chỉnh. Nói cách khác, Giallorossi có thể thua M.U về chất lượng cầu thủ. Nhưng họ chắc chắn ổn định, gắn kết, và nhuần nhuyễn hơn so với đại diện Premier League.

Chưa hết, mùa bóng tới, Roma sẽ trở lại Champions League. Bởi vậy, họ coi những trận giao hữu đầu mùa với các đội bóng mạnh là cơ hội nghiêm túc để rèn luyện. Bằng chứng, Roma vừa đánh bại đại diện hùng mạnh của xứ sương mù là Liverpool 1-0.  Đêm nay, Roma sẽ là thuốc thử đích thực với M.U. Một đội bóng đang xây dựng lại từ đầu như M.U sẽ khó đánh bại một Roma ổn định và đang trên đà thăng tiến từ 1 năm nay.

Đội hình dự kiến


AS Roma: Lobont, Ashley Cole, Castan, Benatia, Balzaretti, Nainggolan, Keita, Florenzi, Totti, Iturbe, Pjanic
Man Utd: De Gea, Jones, Evans, Smalling, Valencia, Shaw, Herrera, Fletcher, Mata, Rooney, Welbeck
Dự đoán: AS Roma thắng 2-1

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X