Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arteta tin tưởng Aubameyang sẽ tỏa sáng ở derby bắc London

Thứ Bảy 25/09/2021 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta bày tỏ sự tin tưởng vào việc Pierre-Emerick Aubameyang sẽ ghi bàn ở derby bắc London chủ nhật này.

Vì vi phạm kỷ luật, Pierre-Emerick Aubameyang đã phải ngồi dự bị không được sử dụng ở trận đấu với Tottenham trên sân Emirates tại Premier League mùa trước. Đó là thời điểm Arsenal vẫn giành chiến thắng 2-1.

Aubameyang
Aubameyang bị gạt khỏi derby mùa trước

Mikel Arteta cảm thấy Aubameyang sẽ bỏ lại sự cố đó ở phía sau. HLV trưởng Arsenal tin tưởng đội trưởng trong đội đang ở phong độ cao nhất để tạo ra tác động trước hàng xóm Tottenham.

Arteta nói về việc loại bỏ Aubameyang mùa trước trong cuộc họp báo của mình: “Ngày hôm đó, tôi đã ra quyết định như vậy và giờ đây Aubameyang đã ở một vị thế khác. Nó không có nghĩa là cậu ấy ở một vị thế tồi vào thời điểm đó.”

“Có những sự cố mà chúng tôi trong một tập thể phải chấp nhận chung sống. Quyết định đã được đưa ra. Lúc này, Aubameyang đang có phong độ thực sự tốt. Trước Burnley, dù không ghi được bàn thắng, cách chơi của cậu ấy là rất ấn tượng.”

“Chúng tôi mong đợi Aubameyang sẽ tiếp tục thể hiện điều này. Cậu ấy đã tạo ra cơ hội nhưng Arsenal cần làm được nhiều hơn. Chúng tôi phải hỗ trợ Aubameyang nhiều hơn nữa khi mọi thứ thuận lợi và cậu ấy đang có phong độ tốt.”

Mikel Arteta
Mikel Arteta đặt kỳ vọng vào học trò

“Đôi khi, bạn cần những khoảnh khắc đặc biệt. Những cầu thủ lớn làm điều đó một cách thường xuyên và góp phần vào những kết quả tích cực.”

Aubameyang đã có 89 bàn thắng sau 153 lần ra sân cho Arsenal. Dù vậy, từ khi ký hợp đồng mới với mức đãi ngộ lớn, tuyển thủ Gabon đã có phần sa sút. Arsenal đang rất muốn Aubameyang tìm lại phong độ để giúp họ chinh phục những mục tiêu đề ra.

Mùa trước, Arsenal chỉ cán đích Premier League ở vị trí thứ 8 và lần đầu tiên sau 25 năm không được dự cúp châu Âu. Sang mùa 2021-22, “Pháo thủ” thua liền 3 trận đầu tại giải và chỉ thắng 2 trận kế tiếp cùng 1-0 trước 2 đội đang xếp cuối bảng là Norwich và Burnley.

Trên BXH, Arsenal tạm xếp thứ 13 với 3 điểm và 6 bậc kém hơn Tottenham.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X