Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta nói gì khi Aubameyang bị chê “hết thời”?

Thứ Năm 25/02/2021 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta đã bác bỏ quan điểm cho rằng Pierre-Emerick Aubameyang đã đi qua thời đỉnh cao và đánh mất khả năng.
Aubameyang bị chỉ trích

Ngay đầu mùa giải 2020/21, Pierre-Emerick Aubameyang đã được đội bóng đảm bảo tương lai bằng bản hợp đồng mới kéo dài 3 năm. Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ 31 tuổi lại ít nhiều sa sút.

Arteta nói gì khi Pierre-Emerick Aubameyang bị chê hết thời hình ảnh
Aubameyang nhận nhiều dị nghị về phong độ

Tính cho đến nay, Aubameyang đã ghi được 11 bàn thắng trên mọi đấu trường nhưng cần nhớ hai mùa trước đó, số bàn thắng của chân sút người Gabon lớn hơn nhiều (29 bàn ở mùa 2019/20 và 31 bàn ở mùa 2018/19). Tiền đạo này từng vài lần trải qua chuỗi 5-6 trận tịt ngòi liên tiếp. Bởi vậy, không ít chuyên gia đã lên tiếng chỉ trích Aubameyang.
 
Chẳng hạn Jamie Redknapp, cựu tiền vệ người Anh từng khoác áo Liverpool và Tottenham đã nhận xét: “Aubameyang đã qua thời kỳ đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Cậu ấy vẫn có những khoảnh khắc tỏa sáng nhưng tôi cảm thấy cậu ấy đã mất đi năng lực săn bàn của một chân sút đáng gờm".

“Tôi đã từng được thấy Aubameyang vượt qua hết người này đến người khác hồi mới đến thi đấu tại Premier League. Còn bây giờ là một cầu thủ mệt mỏi đến tội nghiệp".

Arteta lên tiếng bênh vực

Tuy nhiên mới đây, HLV Arteta đã lên tiếng bảo vệ đanh thép cậu học trò: “Tôi chẳng quan tâm lắm đến những bình luận tiêu cực về Aubameyang. Nhiệm vụ của tôi ở Arsenal là hỗ trợ và giúp đỡ các cầu thủ".

Aubameyang va Saka cua Arsenal
Arteta dành sự ủng hộ cho các học trò

“Tôi cố gắng đưa cho họ những lời khuyên tốt nhất có thể và khi họ gặp khó khăn, tôi luôn đứng đằng sau động viên họ. Tôi thấy cách tốt nhất để đập tan dư luận luôn là phong độ trên sân cỏ. 7 ngày trước, Aubameyang mới trở lại đá chính sau chấn thương đã lập hat-trick (trong trận thắng Leeds 4-2), thậm chí hôm đó lẽ ra thành tích của cậu ấy còn tốt hơn nữa.

“Cậu ấy đủ khả năng tái hiện thành tích đó ở trận gặp Benfica sắp tới. Nếu làm được như thế, tất cả sẽ lại nhìn Aubameyang bằng con mắt khác. Nói tóm lại, cậu ấy cứ đưa được bóng vào lưới đối phương là quá đủ".

Aubameyang đã chơi cho Arsenal được gần 4 năm, đóng góp 81 bàn thắng sau 134 lần ra sân. Anh là điểm sáng lớn nhất khi “Pháo thủ” chinh phục danh hiệu vô địch cúp FA và Siêu cúp Anh vào năm 2020.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X