Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arteta: "Tôi thích nghi với Arsenal nhanh hơn dự định"

Thứ Ba 29/12/2020 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Arsenal đang trải qua vô vàn khó khăn song Mikel Arteta vẫn cho rằng ông đã thể hiện tốt hơn những gì mình mong đợi.

Arteta hài lòng với công việc

Mikel Arteta lên dẫn dắt Arsenal vào tháng 12 năm ngoái sau 3 năm làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City. Mùa trước, HLV người Tây Ban Nha đưa “Pháo thủ” đến chức vô địch FA Cup và nhận được nhiều khen ngợi.

Mikel Arteta Tôi thích nghi với Arsenal nhanh hơn dự định hình ảnh
HLV Arteta trải qua thăng trầm ở Arsenal

Nhưng sang mùa 2020-21, tình hình trở nên khó khăn hơn nhiều. Arsenal hiện chỉ đứng thứ 15 tại Premier League và mới chấm dứt mạch 7 trận không thắng bằng màn hạ bệ đội bóng hàng xóm Chelsea 3-1.

Dù vậy, Arteta vẫn cho rằng ông đã thích nghi quá nhanh với môi trường mới, công việc mới: “Hàng ngày, tôi vẫn tự đặt ra nhiều câu hỏi cho bản thân về công việc hiện tại. Song cần phải thẳng thắn thừa nhận kể từ khi tôi quyết định nhận chức HLV trưởng đội bóng, tôi đã suy nghĩ và phân tích kỹ lưỡng tình hình".

“Tôi đã rất hiểu Arsenal có những gì và cần phải làm gì. Bởi vậy, tôi cảm thấy mình đã làm tốt hơn mong đợi của bản thân. Tuy vậy, rõ ràng với thực lực hiện tại, đội bóng cần phải có thành tích tốt hơn và quả thực chúng tôi đã không có sự chuẩn bị hoàn hảo xét trên vài khía cạnh".

“Dù vậy, tôi nhận ra để thành công mình cần phải làm mọi thứ trở nên đơn giản hơn, rõ ràng và hiệu quả nhất có thể để cầu thủ thể hiện tốt nhất trên sân".

Đặt niềm tin vào lứa trẻ

Saka lap cong truoc Chelsea
Saka ngày một chắc suất ở Arsenal

Trong trận thắng Chelsea cuối tuần vừa rồi, những gương mặt trẻ như Bukayo Saka (19 tuổi), Emile Smith-Rowe (20), Joseph Willock (21) hay Gabriel Martinelli (19) đều ít nhiều để lại dấu ấn.

Arteta hy vọng họ sẽ tiếp tục đóng góp nhiều cho đội bóng: “Tôi nghĩ rằng chiến thắng vừa rồi đã phát đi một thông điệp với toàn đội rằng tất cả đều quan trọng tại Arsenal. Ai cũng hữu ích và có thể đóng góp nhiều cho đội bóng".

“Không quan trọng bạn là cầu thủ trẻ hay lớn tuổi, tất cả mọi người có mặt ở đây đều nhằm mục đích cống hiến tối đa cho CLB. Để thành công, chắc chắn đội bóng phải dựa vào những con người hiện tại".

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X