Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta tự tin Arsenal sẽ sớm xưng hùng xưng bá

Thứ Sáu 24/07/2020 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta cho biết có cái nhìn rất tích cực về việc Arsenal có thể thu hẹp khoảng cách với những đội bóng hàng đầu tại Anh trong những năm tới.

HLV người Tây Ban Nha đang mong chờ những thử thách đẹp đẽ ở phía trước.

Arsenal chưa thể lên top đầu

Thất bại tối thiểu 1-0 trên sân của Aston Villa hôm thứ 3 khiến Arsenal chắc chắn không thể cán đích trong top 6 của Premier League lần đầu tiên kể từ năm 1995. Họ đã tụt xuống thứ 10 trên BXH sau 37 trận đấu, không còn nhiều động lực trước thềm trận cuối mùa với Watford vào chủ nhật.

Mikel Arteta tự tin Arsenal sẽ sớm xưng hùng xưng bá hình ảnh
Arsenal mới nhận thất bại 1-0 trước Aston Villa

Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao kể từ khi lên thay Unai Emery vào tháng 12 năm ngoái tới nay. Những dấu hiệu về sự tiến bộ của Arsenal đã được thể hiện rõ ràng trong chiến thắng 2-1 trước tân vô địch Premier League là Liverpool tuần trước. Ngay sau đó, họ tiếp tục chơi tốt và loại Manchester City khỏi bán kết FA Cup.

Arsenal vẫn có thể giành vé dự Europa League nếu đánh bại Chelsea ở chung kết cúp quốc nội ngày 1 tháng 8, nhưng Arteta thừa nhận thực tế rằng dự án dài hạn của anh tại Emirates vẫn còn dang dở.

Thái độ thiếu đúng đắn, Ozil sẽ bị “xóa sổ” khỏi Arsenal
Cựu danh thủ Ian Wright cảm giác Mesut Ozil không thể chơi thêm bất cứ trận đấu nào cho Arsenal.

Arteta có kế hoạch

Trong cuộc họp báo trước trận với Watford, HLV người Tây Ban Nha nói: “Tôi không nghĩ rằng sẽ có tình trạng như hiện tại. Hy vọng mùa giải tới sẽ rất khác.”

“Các thử thách là rất khắt khe nhưng chúng rất đẹp đẽ trước mắt chúng tôi. Chúng tôi đang cảm thấy như vậy và muốn đưa CLB trở lại đúng nơi thuộc về là trong nhóm các đội hàng đầu Anh và châu Âu.”

Arteta
Arteta tự tin sẽ cùng CLB đi lên

“Để làm được điều đó, chúng tôi phải đưa ra rất nhiều quyết định tốt. Chúng tôi không ổn định. Rõ ràng chúng tôi có rất nhiều vấn đề trong bối cảnh có nhiều điều đã xảy ra. Nhưng tới lúc này, chúng tôi chưa đủ tốt để sánh ngang các đội hàng đầu.”

“Đó không phải là một lời nói dối và nó cho thấy chúng tôi còn nhiều điều để cải thiện san lấp các khoảng cách. Chúng phải được giảm thiểu đáng kể, thực sự nhanh chóng để vươn tới vị trí tốt thách thức những đội phía trên.”


Arteta nói thêm về những thất bại của Arsenal trong nửa sau của mùa giải và hướng đi ông cố gắng hướng CLB đến: “Tôi nói đó là một thử thách đẹp và chính tôi cũng mong muốn đưa CLB vào những vị trí tốt một lần nữa.”

“Tôi biết sẽ khó khăn đến đâu vì khi bạn nhìn sang các đội khác, sẽ thấy họ đã và đang làm được những gì thời gian qua. Chúng tôi phải có hướng đi đúng đắn để nhanh chóng đi đến đó. Tôi rất tin tưởng rằng chúng tôi sẽ có thể làm được.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X