Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arteta tiết lộ lý do loại thẳng cánh sao hưởng lương cao nhất Arsenal

Thứ Năm 18/06/2020 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta đã gạt hoàn toàn Mesut Ozil khỏi đội hình dự đại chiến với Man City đêm thứ 4.

Trước đó, tiền vệ 32 tuổi đều góp mặt trong mọi trận đấu mà HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt Arsenal.

Arteta gạt bỏ Ozil

Arsenal mới có chuyến làm khách tới sân Man City ở trận đá bù vòng 28 Premier League. Đáng chú ý là trong danh sách 11 người đá chính và 9 dự bị của Pháo thủ không hề có tên công thần Mesut Ozil.

Mikel Arteta tiết lộ lý do loại Mesut Ozil khỏi đội hình Arsenal hình ảnh
Mikel Arteta gạt Mesut Ozil khỏi trận với Man City

Tiền vệ sinh năm 1988 đã chơi ở mọi trận đấu dưới thời Arteta cho đến trước trận với Man City. HLV trưởng Arsenal xác nhận Ozil không chấn thương, nhưng từ đó nó mở ra thực tế rằng tương lai của cầu thủ người Đức dường như không còn ở đây.

Tương lai bị nghi ngờ

Suốt từ khi Arsene Wenger rời Arsenal và Unai Emery lên nắm quyền, Ozil không còn là chính mình. Dưới thời Arteta, anh có cải thiện phong độ nhưng không đáng kể. Những ngày đại dịch bùng phát, Ozil còn nằm trong số ít cầu thủ chống đối lãnh đạo Arsenal khi từ chối giảm lương dù nhận mức cao nhất lịch sử CLB: 350 nghìn bảng/ tuần.

Về trận đấu, Arteta nói thêm: “Mọi thứ đã đi sai hướng ngay từ những phút đầu tiên khi Granit Xhaka bị chấn thương và chúng tôi phải thay đổi kế hoạch. Nhưng hy vọng mọi tai nạn sẽ chỉ xảy ra trong hôm nay.”

Pep Guardiola va Mikel Arteta
Arteta đã mất niềm tin nơi ngôi sao người Đức

Arsenal đã chơi không tệ trước khi Arteta buộc phải thực hiện 2 sự thay đổi người bất đắc dĩ: Granit Xhaka và Pablo Mari đều gặp chấn thương, nhường chỗ cho Dani Ceballos và David Luiz.

Cái tên thứ 2 chính là người dập tắt mọi hy vọng có điểm của Arsenal. Luiz khống chế bóng hỏng giúp Raheem Sterling mở tỷ số phút bù giờ hiệp 1. Sau giờ nghỉ vài phút, anh phạm lỗi với Mahrez trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ trực tiếp.
 
Kevin de Bruyne thực hiện thành công phạt đền và cục diện trận đấu dường như được định đoạt ngay lúc đó. Cuối trận, Foden ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City. Về “tội đồ” Luiz, Arteta chia sẻ:

“Luiz đã nói chuyện với tôi trong phòng thay đồ. Cậu ấy rất trung thực và thẳng thắn. Tôi biết chắc rằng cậu ấy sẽ chia sẻ cảm xúc của mình.”

“Cảm tình của tôi dành cho Luiz đã không thay đổi kể từ khi tôi đến đây. Sau trận đấu hôm nay cũng vậy.”


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X