Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất

VIDEO: Arteta tiết lộ lý do loại bỏ Ramsdale để sử dụng David Raya

Zalo
Arteta cho biết Ramsdale ngồi dự bị cho David Raya ở trận đấu với Everton chỉ là một phần trong kế hoạch xoay tua của Arsenal trước giai đoạn bận rộn của mùa giải.

David Raya đã được sử dụng trong đội hình xuất phát của Arsenal lần đầu tiên ở mùa giải này. Dù vậy, thủ thành người Tây Ban Nha cũng không phải làm việc nhiều khi Everton gần như không tạo ra được điều gì nguy hiểm về phía khung thành Arsenal.

Ramsdale Raya
Arteta tiết lộ lý do gạt Ramsdale để sử dụng David Raya

Sau khi ngồi dự bị trước Crystal Palace, Fulham và Man United, David Raya đã được trao cơ hội gây ấn tượng trước Everton. Lý giải quyết định của mình, Arteta nói: “Tôi từng nhắc đến việc chúng tôi muốn xây dựng một đội hình với 2 cầu thủ chất lượng cho mỗi vị trí, với những cá tính khác nhau. Và bây giờ chúng tôi đã có được điều đó.

Và để tối ưu thì họ cần phải chơi các trận đấu. Chúng tôi có rất nhiều trận đấu đang đón chờ ở phía trước. Chúng tôi xoay tua rất nhiều trong đội hình để chuẩn bị cho các trận đấu trong vài tuần tới.

Việc xoay tua này cũng tương tự như những trường hợp của Vieira hay Jesus. Tôi không nhận được câu hỏi nào về việc họ không xuất phát. Tôi muốn Ramsdale phản ứng tương tự như Jesus, cũng giống như Kai Havertz hay Tomiyasu. Chúng tôi thi đấu với 11 cầu thủ, không phải 10 cộng 1.

Tôi là một HLV trẻ, tôi đã làm công việc này được 3 năm rưỡi. Tôi có vài sự tiếc nuối, một trong số đó là không thay thủ môn trong các trận đấu. Tôi không có đủ dũng cảm để làm điều đó. Tôi đưa những tiền vệ cánh hay tiền đạo hoặc sử dụng một trung vệ để bảo toàn tỉ số. Nhưng chúng tôi hòa những trận đấu đó và tôi rất không vui.

Ai đó sẽ thay thủ môn giữa trận, và mọi người sẽ nói rằng điều này thật kỳ lạ. Nhưng tại sao không thể? Đó là một điều tiếc nuối mà tôi có. Bây giờ tôi muốn tất cả các cầu thủ đều cảm thấy gắn bó với đội, rằng họ phải được thi đấu bất kể giải nào. Đó là thông điệp của tôi”.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

top-arrow
X