Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lỗ nặng, Arteta bi quan trước kỳ chuyển nhượng hè

Thứ Hai 02/03/2020 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arteta thừa nhận ông có thể phải bán cầu thủ trước khi mua người thay thế với tình hình tài chính không khả quan của CLB hiện tại.
Arsenal đã bị loại khỏi Europa League, con đường tốt nhất để họ trở lại Champions League mùa sau. Chỉ 24 giờ sau, Arsenal đã báo cáo khoản lỗ 27.1 triệu bảng sau thuế ở mùa giải 2018/19 vừa qua. Đây là lần đầu tiên Arsenal bị lỗ kể từ năm 2002.

Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League và nhiều khả năng không được dự Champions League, dù rằng vị trí thứ 5 có lẽ là đủ vì Man City sắp phải nhận án phạt từ UEFA. Họ cũng không thể đảm bảo được một suất dự Europa League.

Arsenal lỗ nặng, Arteta bi quan trước kỳ chuyển nhượng hè hình ảnh

Arsenal lỗ nặng, Arteta bi quan trước kỳ chuyển nhượng hè


Và nếu Arsenal không được dự cúp châu Âu mùa tới, HLV Arteta sẽ có một ngân quỹ chuyển nhượng hạn chế vào mùa hè. Do đó, ông có thể phải bán cầu thủ để có tiền chuyển nhượng, nhất là trong bối cảnh Aubameyang và Lacazette đều đang được liên hệ ra đi.

Chia sẻ trước thềm trận đấu với Portsmouth ở FA Cup, HLV Arteta thừa nhận tình hình tài chính của CLB đồng nghĩa rằng những quyết định khó khăn cần được đưa ra khi đội bóng cần cải tổ đội hình.

“Những tổn thương khi đội bóng không được tham dự Champions League mùa giải thứ 3 liên tiếp là rất nặng nề. Nó ảnh hưởng lớn về mặt tài chính vì kết cấu của đội bóng này được xây dựng để được dự Champions League. Bạn có thể chịu đựng trong 1 hay 2 mùa giải nhưng sau đó bạn cần đưa ra những quyết định.

Vậy nên chúng tôi cần đưa ra những quyết định dựa vào giải đấu mà chúng tôi được tham dự, Champions League, Europa League hoặc không giải đấu nào.

Chúng tôi sẽ có một kế hoạch chi tiết về những gì chúng tôi muốn làm. Và hành động của chúng tôi sẽ phụ thuộc vào giải đấu mà chúng tôi được tham dự.

Nó rất khó khăn nhưng đây là tình cảnh của đội bóng hiện tại. Chúng tôi ở vào tình cảnh đó bởi vì chúng tôi không chơi tốt như những đội bóng khác trong top 4. Đó là thực tế mà chúng tôi phải đối mặt và chúng tôi cần phải cố gắng đưa ra những quyết định tốt nhất.

Chúng tôi không được phép sai lầm trong những quyết định này. Chúng tôi cần phải làm rõ những vị trí mà chúng tôi cần cải thiện và cách làm điều đó”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X