Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta: Thắng lợi trong đại chiến gặp Man City sẽ là lời khẳng định của Arsenal!

Thứ Bảy 22/09/2012 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Arsenal có lí do để tin vào một chiến thắng ngay tại Etihad trước Man City. Lịch sử đối đầu của 2 đội cho thấy rõ điều đó, và dựa vào đó, tiền vệ Mikel Arteta bên phía Pháo thủ đã lên tiếng khẳng định một chiến thắng trước Man City sẽ là bệ phóng cho Arsenal đến với một tầm cao mới.


Nếu soi vào lịch sử, từ năm 2000 trở về đây, Man City có những trận thua có cách biệt lên tới 4 hay 5 bàn trước Arsenal. Có mùa bóng, trong 2 lượt đi và về, Man City thủng lưới tổng cộng... 9 bàn trước đại diện đến từ London mà không có lấy nổi 1 bàn thắng.

Nhưng Man City bây giờ đã khác. Họ là nhà đương kim vô địch Premier League, giải đấu mà Arsenal có cố gắng đến mấy nhưng vẫn trắng tay trong 7 năm gần đây. Mùa trước, tại Etihad, Arsenal thúc thủ trước đại gia lắm tiền của thành Manchester 1-0. Trận gần đây nhất giữa 2 đội, Arsenal thua 0-2 trên đất Trung Quốc.

Tuy nhiên không vì thế mà các cầu thủ Arsenal được phép đánh mất niềm tin. Họ cũng có những lí do để tin tưởng vào một chiến thắng trong trận đấu này. Còn nhớ năm trước, tại Emirates, Arsenal đã không cho Man City đến nửa cơ hội và nếu các chân sút bên phía Arsenal tỏ ra sắc bén hơn, tỉ số đã không chỉ dừng lại ở con số 1-0. Hơn thế nữa, Arsenal lại đang có bước chạy đà cực tốt tại Premier League. Gần đây nhất, họ đả bại Southampton 6-1. Nên nhớ, Man City phải mướt mồ hôi mới vượt qua đội bóng đang xếp cuối BXH này với tỉ số 3-2.

Ít ai ngờ Arteta cũng từng có một quá khứ bất hảo
Arteta đầy tự tin trước đại chiến


Tất nhiên không thể lấy thước đo trình độ của 2 đội bóng dựa vào một đội bóng khác được, vì kết quả của mỗi trận đấu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Thế nhưng không thể phủ nhận, phong độ của Arsenal đang cao hơn Man City rất nhiều, Pháo thủ lại có cả sự tự tin nữa. Arsenal đang thăng hoa với những cái tên mới: Lukas Podolski, Santi Cazorla hay tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain. Còn Man City, họ vẫn giữ được bộ khung đã lên ngôi mùa trước, nhưng lối chơi của đội chủ sân Etihad đang thiếu sinh khí tới kì lạ: vẫn là những đường bóng đẹp mắt, nhưng hiệu quả thì không cao. Người chơi năng suất nhất hiện tại bên phía Man City là Carlos Tevez, nhưng hàng thủ chơi chắc chắn của Arsenal sẽ không cho anh có nhiều cơ hội. Vermaelen sẽ được cắt cử theo kèm sát sao tiền đạo người Argentina, và nên nhớ không có nhiều tiền đạo thuộc giải Ngoại hạng Anh có thể đùa được với trung vệ người Bỉ.

Cũng chính vì những lí do đó mà mới đây, tiền vệ Mikel Arteta bên phía Arsenal đã đưa ra những phát biểu đầy tự tin trước trận đấu với nhà ĐKVĐ. Anh cho biết: " Vẫn còn quá sớm để nói rằng nếu thắng trước Man City, chúng tôi sẽ thay họ nắm giữ ngôi vô địch. Nhưng nếu giành chiến thắng trước Man City, đó thực sự là một lời khẳng định đanh thép cho sự trở lại của chúng tôi."

Tiền vệ người Tây Ban Nha hùng hồn tiếp tục: " Chúng tôi đã chơi tốt. Đến với Anfield để giành 3 điểm là điều rất khó khăn, nhưng chúng tôi đã làm được. Đây  lại là một thử thách thực sự khác cho đội bóng. Đã lâu lắm rồi Man City chưa đánh rơi điểm trên sân nhà (thắng 25 trong 26 trận gần đây). Thế nhưng chính họ cũng sẽ phải trải qua sự khó khăn, không chỉ riêng chúng tôi."

" Một chiến thắng sẽ làm cả đội tự tin lên rất nhiều. Đây sẽ là cơ hội để chúng tôi khẳng định vị thế của mình không hề thua kém so với các đội bóng mạnh khác trong giải đấu. " - Arteta tiếp thêm niềm tin cho các đồng đội - " Để nói cho công bằng, City đã gây ra rất nhiều khó khăn cho một đội bóng cực mạnh là Real Madrid hồi giữa tuần qua. 10 hay 15 phút cuối ở trận đấu đó, thực sự Man City đã đá trên chân và những gì họ thiếu chỉ là một chút bản lĩnh hay sự may mắn mà thôi. Chúng tôi biết họ có khả năng chơi hay trước mọi đội bóng ở đây, dàn cầu thủ của họ là niềm mơ ước của bất kì ai, nhưng nên nhớ Arsenal cũng vậy."

Tự tin trước trận đấu gặp Man City là biểu hiện rất tuyệt vời được bắn ra từ phía Arsenal. Cả 2 bên sẽ thi đấu hết sức mình trong trận đấu đầy khó khăn này và người hâm mộ có quyền hi vọng vào 90 phút cống hiến nảy lửa tại Etihad.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X