Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arteta sốc nặng sau khi bị Arsenal đối xử phũ

Thứ Tư 23/05/2018 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ Pháo thủ đồng thời là trợ lý HLV cho Pep tại Man City, Mikel Arteta được cho là đã bị sốc sau khi BLĐ Arsenal quyết định ‘lật kèo’ bổ nhiệm HLV Unai Emery vào vị trí HLV trưởng đội bóng thay Wenger.

Arteta sốc nặng sau khi bị Arsenal 'lật kèo'

Arteta sốc nặng sau khi bị Arsenal đối xử phũ hình ảnh
Cựu tiền vệ Mikel Arteta bị sốc nặng sau khi bị Arsenal đối xử phũ

Trong một diễn biến gần đây, truyền thông Anh đã đưa tin CLB Arsenal nhiều khả năng sẽ nhắm cựu HLV PSG, Unai Emery vào vị trí HLV trưởng đội bóng thay cho HLV Wenger. Đây là một quyết định tương đối bất ngờ bởi trước đó Pháo thủ gần như đã lựa chọn nhà cầm quân trẻ tuổi Mikel Arteta trở thành vị thuyền trưởng tiếp theo tại sân Emirates.

Và quyết định này đã khiến Arteta bị sốc nặng. Theo báo chí Anh, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã đạt thỏa thuận cơ bản với Pháo thủ từ cuối tuần trước, đặc biệt là sau các cuộc đàm phán tích cực tuần trước với giám đốc điều hành Ivan Gazidis, người rất ngưỡng mộ cầu thủ 36 tuổi. Theo Gazidis, một HLV trẻ tuổi sẽ tốt hơn với sự phát triển của bóng đá hiện đại.

Arteta thậm chí đã bàn bạc với giám đốc điều hành Ivan Gazidis về kế hoạch chuyển nhượng sắp tới. Tuy nhiên, thương vụ này đã rơi vào bế tắc, khi cá nhân Arteta muốn được toàn quyền trong việc chuyển nhượng tại Arsenal. Ở sân Emirates lúc này, giám đốc bóng đá Raul Sanllehi và giám đốc tuyển dụng Sven Mislintat là hai nhân vật có tiếng nói trong việc chuyển nhượng của đội bóng.

Điều này được đánh giá là nguyên nhân chính dẫn tới việc Pháo thủ từ bỏ đàm phán với Arteta để tập trung vào thương vụ với HLV Emery. Ngoài ra một nguyên nhân cũng khiến BLĐ Arsenal ‘không mặn’ ký hợp đồng với Arteta là vì cựu tuyển thủ ĐT TBN vẫn không có nhiều kinh nghiệm cầm quân so với Unai Emery, người đã giúp PSG giành cú ‘ăn ba’ giải quốc nội Pháp mùa này.

Trước đó, vị cựu HLV trưởng của PSG cũng đã gây ấn tượng mạnh khi giúp Sevilla 3 lần đăng quang tại Europa League (2013/14, 2014/15 và 2015/16) cùng 1 lần lên ngôi Á quân tại La Liga (2015/16).

Mặc dù vậy, quyết định ‘lật kèo’ này của Arsenal không được các CĐV đội bóng này ủng hộ. Nhiều người cho rằng Unai Emery không phải một nhà cầm quân bản lĩnh và có khả năng dẫn dắt một đội bóng lớn.

Không chỉ những cổ động viên, mà huyền thoại Ian Wright cũng cảm thấy thất vọng khi nhận được tin Arsenal lựa chọn cựu HLV PSG Unai Emery làm người kế vị cho HLV Wenger. Vị này thậm chí còn không thể giải thích vì sao Pháo thủ lại chọn cựu thuyền trưởng đội bóng nước Pháp. 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X