Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta: ‘Rất khó để Arsenal cán đích trong top 4 Premier League!’

Thứ Sáu 28/02/2020 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta thừa nhận sẽ rất khó khăn để Arsenal giành quyền tham dự Champions League mùa tới thông qua ngả Premier League.

HLV trưởng Pháo thủ nói về cơ hội trong phần còn lại mùa giải này của họ sau khi mới dừng chân ở Europa League.

Arsenal dừng chân ở Europa League


Thắng Olympiacos 1-0 ở lượt đi vòng 1/16 Europa League, Arsenal được cho là đặt một tay vào vé đi tiếp. Nhưng ai ngờ tới lượt về trên sân nhà, họ thua ngược 1-0 bởi cú đánh đầu của Pape Abou Cisse và phải bước vào hiệp phụ.

Mikel Arteta Rất khó để Arsenal cán đích top 4 Premier League hình ảnh
Arsenal bị Olympiacos loại khỏi Europa League

Ở đó, Pierre-Emerick Aubameyang có cú lật bàn đèn đẹp mắt ở phút 113. Nhưng 6 phút sau, Youssef El-Arabi đã làm tung lưới Arsenal. Dù tổng tỷ số 2-2 song Olympiacos vẫn giành vé đi tiếp bởi luật bàn thắng sân khách.

Arteta lo ngại cho Pháo thủ


Arsenal đặt mục tiêu giành chức vô địch Europa League để trở lại Champions League lần đầu tiên từ mùa 2016-17. Nhưng giờ đây đã bị loại khỏi giải, họ chỉ còn trông vào việc cán đích Premier League trong top 4.

Dù vậy, với 7 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea, Mikel Arteta không lạc quan vào khả năng Arsenal hoàn thành mục tiêu. Ông nói: “Rất khó khăn vì nhìn vào BXH, chúng tôi vẫn còn cách xa các mục tiêu. Nhưng chúng tôi vẫn đang trong mùa giải và phải tiếp tục chiến đấu.”

HLV Arteta 2
HLV Arteta lo lắng về phần còn lại của mùa giải

“Điều quan trọng nhất bây giờ là phòng thay đồ phải mạnh mẽ. Chúng tôi phải tiếp tục và phản ứng. Trước hết, tôi phải phân tích cùng họ về những gì đã xảy ra trong trận đấu và tại sao họ không vượt qua.”

“Nếu họ làm tốt, sẽ có những phần thưởng như chúng tôi đã làm trong 10 trận gần đây nhất đã chơi.”


Arteta nói thêm: “Bây giờ tôi chỉ muốn tập trung vào việc nâng đỡ những cầu thủ đó, giúp họ lấy lại niềm tin và thuyết phục họ rằng vẫn còn rất nhiều điều phía trước và cần tiếp tục.”

“Đó là một phần của bóng đá, một sự thất vọng lớn có thể xảy ra và nó đã xảy ra. Chúng tôi phải học hỏi và phản ứng trên tinh thần một tập thể và một CLB.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X