Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta ra tay, các ngôi sao Arsenal sắp chịu cắt giảm lương

Thứ Sáu 17/04/2020 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cuộc thảo luận đã được tiến hành giữa cầu thủ và lãnh đạo Arsenal nhằm mục đích giảm lương giữa đại dịch Covid-19.
Nỗ lực đạt thỏa thuận giữa những người đứng đầu “Pháo thủ” với các cầu thủ đã sắp đạt thành quả.

Arsenal chưa đạt thỏa thuận

Các cuộc thảo luận giữa hai bên đã diễn ra trong 2 tuần qua. Một cuộc bỏ phiếu trong nội bộ đã không thu được kết quả bởi không đến 75% thành viên trong đội 1 đồng ý cắt giảm lương 12,5% trong 1 năm tới theo yêu cầu của cấp trên.

Arteta ra tay, các ngôi sao Arsenal sắp chịu cắt giảm lương hình ảnh
Cầu thủ Arsenal ban đầu không đồng ý giảm lương

Đó là một sự thất vọng với lãnh đạo Arsenal khi ngân quỹ thâm hụt đáng kể khi virus corona bùng phát khiến các trận đấu không thể diễn ra. Ngay cả khi đã hứa sẽ hoàn lại tiền nếu đội bóng được dự Champions League, họ vẫn không khiến cầu thủ tin tưởng.

Nếu lời đề nghị đó được chấp nhận, Arsenal sẽ cắt giảm được khoảng 25 triệu bảng trong quỹ lương lên tới 230 triệu bảng hàng năm. Các cuộc thảo luận vẫn được xúc tiến từ đó và hiện tại giữa hai bên đã gần nhau hơn.

Arteta ra tay, các ngôi sao Arsenal sắp chịu cắt giảm lương hình ảnh 2
Arteta đã có tác động đến các học trò

Tác động của HLV Arteta


Theo The Athletic, sự thay đổi này diễn ra sau khi HLV trưởng Mikel Arteta chủ trì một cuộc họp cùng toàn đội. Ông đã cố gắng kêu gọi họ tìm giải pháp cho tình trạng bế tắc hiện tại.

Arteta hiểu được tình hình tài chính mà CLB đang gặp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến bóng đá toàn cầu. Trước khi đạt thỏa thuận giảm lương với cầu thủ, đội ngũ lãnh đạo 14 người của CLB bao gồm giám đốc bóng đá Raul Sanllehi, giám đốc điều hành Vinai Venkatesham và giám đốc học viện Per Mertesacker sẽ giảm hơn 1/3 tiền lương trong 12 tháng tới.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X