Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau Spurs, Arteta than trời vì hàng thủ

Thứ Hai 13/07/2020 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arteta không giấu nổi sự tức giận khi thấy Arsenal vứt đi lợi thế dẫn trước và để thua Spurs, qua đó gần như khép lại hoàn toàn cánh cửa dự cúp châu Âu mùa sau.
Một chiến thắng ở trận derby Bắc London sẽ giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 7 là Sheffield United xuống còn 1 điểm. Nhưng dù dẫn trước với pha lập công đẹp mắt của Lacazette, Arsenal vẫn phải nhận phần thua chung cuộc khi Son Heung-min gỡ hòa rồi Alderweireld ấn định chiến thắng cho Spurs ở phút 81.

Trận thua này khiến Arsenal rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và gần như không còn cửa cạnh tranh suất dự cúp châu Âu mùa sau. Và HLV Arteta tỏ ra rất tức giận và thất vọng khi Pháo thủ để thua ngược đầy cay đắng đêm qua.

Thua đau Spurs, Arteta than trời vì hàng thủ hình ảnh

Thua đau Spurs, Arteta than trời vì hàng thủ


“Tôi rất thất vọng và ức chế. Nhưng đầu tiên, tôi cảm thấy tiếc cho các cầu thủ. Hôm nay, chúng tôi hành quân đến sân của Spurs và đã tạo ra một màn trình diễn tốt. Các cầu thủ thể hiện được cá tính, kìm hãm đối thủ, pressing cao, buộc họ phải đá bóng dài và phòng ngự số đông.

Đó chính xác là điều mà chúng tôi muốn làm. Nhưng dĩ nhiên, nếu chúng tôi biếu không họ hai bàn thắng thì rất khó để giành thắng lợi ở trận derby.

Về mặt điểm số, đây là một đòn giáng mạnh bởi vì chúng tôi biết kết quả các trận đấu khác vào cuối tuần. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng kể cả khi còn một chút xíu hy vọng. Đó là chúng tôi lúc này và chúng tôi sẽ chiến đấu trên 2 con đường – 1 là ở Premier League và con đường khác là FA Cup. Chúng tôi sẽ cố hết sức để kết thúc mùa giải này tốt nhất có thể”.


Arteta thừa nhận nếu Arsenal cắt giảm được những sai lầm ở hàng phòng ngự thì họ sẽ bắt đầu giành chiến thắng nhiều hơn. Ở trận này, các hậu vệ của đội bóng thành London lại biếu cho đối phương bàn thắng khi Kolasinac chuyền sai tạo điều kiện cho Son Heung-min ghi bàn gỡ hòa ở thời điểm quan trọng.

“Nếu chúng tôi giới hạn số sai lầm tới mức tối thiểu và tiếp tục chơi thế này thì chúng tôi sẽ thắng rất nhiều trận đấu. Bởi vì chúng tôi sẽ khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn, tôi tin là như vậy.

Làm được hay không phụ thuộc vào chúng tôi. Các cầu thủ tin tưởng vào những gì mà chúng tôi đang làm. Bạn có thể thấy họ đang cố gắng. Nếu chúng tôi có thể thắng trên sân của Spurs thì nó sẽ đem lại niềm tin rất lớn. Tôi cảm thấy buồn bởi vì các cầu thủ thật sự đã cố gắng rất nhiều”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X