Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta nhận lời khuyên quý báu trước khi tới Arsenal

Thứ Tư 18/12/2019 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta được tiền bối khuyên rằng phải giải quyết yếu tố tinh thần của các cầu thủ Arsenal nếu muốn xoay chuyển tình hình tại đây.

Một chuỗi thành tích kém cỏi đã khiến Unai Emery bị Arsenal sa thải cuối tháng 11. Trợ lý Freddie Ljungberg được đôn lên tạm quyền dẫn dắt Pháo thủ. Nhưng 5 trận vừa qua chứng minh phong độ Arsenal không có dấu hiệu cải thiện.

Ở chuỗi trận đó, Arsenal chỉ có 1 trận thắng trong khi đã thua 2, hòa 2. Ljungberg được cho là sẽ không tại vị được lâu. Giám đốc điều hành của Arsenal, Vinai Venkatesham và nhà đàm phán trưởng Huss Fahmy được phát hiện tới nhà Arteta không lâu sau thất bại 3-0 của họ trước Man City.

Mikel Arteta nhận lời khuyên quý báu trước khi tới Arsenal hình ảnh
Mikel Arteta chuẩn bị tiếp quản Arsenal

Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha là ứng viên hàng đầu ngồi ghế nóng tại sân Emirates. Anh mới nhận được một số lời khuyên từ cựu HLV ĐT Anh, Steve McClaren. Người đàn ông 59 tuổi nói với Sky Sports:

“Tất cả những gì Arteta cần làm là giải quyết thái độ của các cầu thủ khi không có bóng. Khi đó, thường thì họ không có tốc độ hồi phục trạng thái, không có tốc độ để lấy lại bóng trong vòng 5 giây, triết lý của Man City khi họ mất bóng.”

“Không có trách nhiệm trong việc tranh chấp của các cầu thủ. Khi họ quay trở lại vòng cấm của mình, mọi chuyện đã quá muộn. Khi Arteta tới Arsenal, tôi tin mặt kiểm soát bóng vẫn tốt và đã có những cầu thủ có thể làm điều đó.”

“Tất cả những gì tôi cần để huấn luyện đội bóng này là tinh thần khi phòng ngự và giành lại bóng thật nhanh, đó là những gì Man City làm. Tôi nghĩ Arteta có thể mang điều đó tới Arsenal, có thể điều chỉnh họ trong phòng ngự điều mà tôi nghĩ họ chắc chắn cần.”

“Các hậu vệ đang lùi quá sâu, họ không tiến lên và áp sát, họ không đủ cơ động và thể chất để chơi theo cách HLV muốn. Arteta có thể thay đổi điều đó một chút nhưng anh ấy cũng có thể thay đổi thông qua thị trường chuyển nhượng.”

“Arteta đã biết rõ về Arsenal, anh ấy có mối quan hệ thân thiết với CLB cũng như khi Frank Lampard đến Chelsea và mọi chuyện trở nên tích cực bởi anh ấy biết những chàng trai tại đó. Tôi rất thích hàng công của Arsenal và điều cần giải quyết là hàng thủ của họ.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X