Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Arteta muốn Arsenal tiếp tục chiến đấu ở hai mặt trận

Thứ Năm 09/03/2023 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước trận đấu với Sporting Lisbon tại vòng 1/8 Europa League 2022/2023, HLV Arteta đã lên tiếng khẳng định về quyết tâm cạnh tranh danh hiệu ở hai đấu trường mà Pháo thủ đang tham dự. 

Với việc bị Man City loại khỏi sân chơi FA Cup như vậy cho tới lúc này, CLB Arsenal chỉ còn hai đấu trường tham dự là Premier League và Europa League.

Tuy vậy đây đều là hai giải đấu có độ cạnh tranh khốc liệt, buộc Pháp thủ sẽ phải nỗ lực hết sức nếu muốn cạnh tranh danh hiệu. Và chia sẻ trước thềm trận đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League với Sporting Lisbon, HLV Arteta đã lên tiếng chia sẻ:

Mikel Arteta Arsenal vs Man City 16/2
HLV Mikel Arteta muốn Arsenal tập trung cho cả hai đấu trường họ đang tham dự.

"Ưu tiên của chúng tôi là cả hai giải đấu. Rõ ràng Arsenal phải giành quyền đi tiếp ở giải đấu này để tiến xa như tham vọng của mình. Tuy nhiên đối thủ ngày mai sẽ rất khó khăn. 

Cách tốt nhất để chuẩn bị cho bất kỳ cuộc thi nào là giành chiến thắng trong trận đấu trước và có sự tự tin, lạc quan để bước vào trận đấu tiếp theo. Ngày mai nếu chúng tôi chơi tốt và có thể giành chiến thắng, điều đó sẽ giúp cả đội có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu tiếp theo".

Với một mật độ thi đấu khá dày đặc trong những ngày qua, thách thức cũng là không nhỏ với thầy trò Mikel Arteta trong việc duy trì phong độ thi đấu của bản thân. Nói thêm về sự chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Bồ Đào Nha, nhà cầm quân sinh năm 1982 tâm sự: 

"Chúng tôi là một tập thể và chúng tôi phải chơi tất cả các trận đấu với những cầu thủ tốt nhất có thể để giành chiến thắng. Tại thời điểm này, Arsenal đã thực hiện 8 sự thay đổi nên chúng tôi sẽ cố gắng điều chỉnh. 

Chúng tôi có một số cầu thủ mà chúng tôi không biết liệu họ sẽ trụ được 60, 70 hay 90 phút hay không. Chúng tôi phải làm tốt trong việc duy trì chất lượng và sự cân bằng trong đội, để sẵn sàng đối mặt với những mối đe dọa trong 95 hoặc 96 phút của trận đấu sắp diễn ra. Arsenal phải cố gắng đưa ra một đội hình cạnh tranh nhất để giành chiến thắng trong trò chơi".

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X