Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta: “Man City là đội bóng hay nhất châu Âu”

Thứ Bảy 20/02/2021 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm cuộc đối đầu Man City tại vòng 25 Ngoại hạng Anh, HLV trưởng Arsenal Mikel Arteta đã ca tụng đội bóng cũ là CLB số 1 châu Âu hiện nay
Man City đang sở hữu chuỗi 17 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Ngoài việc đã có mặt ở tứ kết cúp FA và chung kết cúp Liên đoàn, thì đội bóng của Pep Guardiola đã xây rất chắc ngôi đầu Premier League với 10 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Man United.

Arteta Man City là đội bóng hay nhất châu Âu hình ảnh
Man City thắng liên tiếp 17 trận qua

Trong khi đó, Arsenal hiện chỉ đứng thứ 10 trên BXH và phong độ nghèo nàn: thắng 1/4 trận gần nhất. Trong cuộc họp báo trước trận cầu tâm điểm vòng 25, Mikel Arteta không giấu sự ngưỡng mộ dành cho đội bóng mình từng làm trợ lý HLV trưởng cho Guardiola trong 3 năm từ 2016 tới 2019:

“Sau quãng thời gian đầu mùa khó khăn, Man City đã vùng dậy mạnh mẽ để khẳng định cho tất cả thấy đẳng cấp của mình. Đó mới xứng đáng là phẩm chất cần có của một đội bóng lớn. Khi tất cả nghi ngờ và có phần xem thường họ thì Man City đã chứng minh họ vẫn là thế lực đáng gờm.

“Man City thật sự đã đáp trả dư luận theo cách không thể thuyết phục hơn. Toàn đội đoàn kết một lòng và phô diễn tất cả những gì mạnh nhất để đạt tới trạng thái cực kỳ ổn định và dễ dàng giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Tôi nghĩ họ xứng đáng là đội hay nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại.”

HLV Arteta nói sau trận hòa của Arsenal
HLV Arteta dành nhiều lời khen cho The Citizens

“Cách Man City đang trình diễn trên sân, thứ bóng đá mà họ đang chơi và sự ổn định khủng khiếp của kết quả chung cuộc, tất cả là những minh chứng sống động cho quan điểm của tôi. Vì vậy, Arsenal rõ ràng phải đối diện với thử thách cực đại nhưng cũng rất thú vị vào ngày chủ nhật tới”.

Kể từ trận hòa 1-1 trước West Brom vào ngày 15 tháng 12 năm ngoái, Man City đã thắng 17 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Xa hơn, lần gần nhất họ thất bại cũng từ ngày 21 tháng 11 trước Tottenham.

Ngoài ra, Man City còn thắng 10 trận đầu tiên tại Premier League trong năm 2021. Đó là chuỗi trận thắng mở đầu năm mới kỷ lục trong lịch sử giải đấu. Man City còn là đội lọt lưới ít nhất với chỉ 15 bàn sau 25 vòng.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X