Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arteta: "Liverpool là nguồn cảm hứng cho Arsenal"

Thứ Bảy 27/06/2020 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quá trình vươn lên của Liverpool trong những năm dưới thời HLV Klopp mang lại cho Arteta niềm tin rằng ông có thể đưa Arsenal hồi sinh tương tự.
Trận thua 1-2 của Man City trước Chelsea đồng nghĩa rằng Liverpool đã chính thức đăng quang trở thành nhà vô địch Premier League lần đầu tiên trong 30 năm. Trong quãng thời gian này, Arsenal đã giành 4 danh hiệu vô địch Premier League và họ cũng cán đích trên Liverpool trong mùa giải đầu tiên của Klopp ở Anh.

Tuy nhiên, 2 đội bóng này đã phát triển theo 2 hướng trái ngược nhau hoàn toàn. Hiện tại, Liverpool đang kiếm được số điểm nhiều gấp đôi Arsenal ở Premier League mùa này.

Arteta Liverpool là nguồn cảm hứng cho Arsenal hình ảnh

Arteta: "Liverpool là nguồn cảm hứng cho Arsenal"


HLV Arteta rất ngưỡng mộ tài năng của Klopp và cho rằng đội bóng thành phố cảng nên là nguồn cảm hứng cho chính Arsenal lúc này.

“Họ đã tiến rất xa cả trên phương diện CLB lẫn đội hình trong vài mùa giải gần đây. Tôi nghĩ họ đã tạo ra được một truyền thống rõ ràng để có thể truyền tải thông điệp đến các CĐV và tạo niềm tin.

Họ cũng có triết lý rõ ràng về lối chơi và cách tiếp cận các trận đấu. Họ cũng có một vài phi vụ chuyển nhượng xuất sắc. Từ đội ngũ nhân viên cho tới HLV và tất cả các cầu thủ mà họ chiêu mộ, họ đều được xác định đặc biệt cho một lối chơi mà Liverpool hướng đến. Vậy nên tôi muốn chúc mừng họ".


Khi được hỏi liệu Liverpool có là một nguồn cảm hứng cho Arsenal không, Arteta trả lời: “Dĩ nhiên rồi, bởi vì họ từng ở một vị trí rất khó khăn cách đây 4 năm. Họ đã đưa ra nhiều quyết định đúng đắn, có một vài quyết định khó khăn, nhưng là đúng đắn với họ.

Liverpool chơi rất ổn định với thông điệp được đưa ra rõ ràng. Họ cũng có tâm lý quyết liệt khi bước vào mọi trận đấu với tham vọng chiến thắng”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X