Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arteta ngại phải thuyết phục cầu thủ đến Arsenal

Thứ Tư 06/05/2020 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arteta cho biết ông chỉ quan tâm tới việc chiêu mộ những cầu thủ mà ông không cần tốn sức thuyết phục đến chơi cho Arsenal.
Arsenal đã được liên hệ với nhiều cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng đại dịch Covid-19 đang khiến cho ngân quỹ chi tiêu cho việc mua cầu thủ của đội bóng thành London gặp giới hạn.

Tiền đạo Odsonne Edouard của Celtic là một trong những cầu thủ được cho là có thể chuyển đến Arsenal. Ryan Fraser và Willian cũng lọt vào tầm ngắm của Pháo thủ.

Arteta ngại phải thuyết phục cầu thủ đến Arsenal hình ảnh

Arteta ngại phải thuyết phục cầu thủ đến Arsenal


Mới đây, HLV Arteta đã lên tiếng chia sẻ về cách thức chiêu mộ cầu thủ của mình. Ông khẳng định sẽ không tốn quá nhiều công sức để thuyết phục một tân binh đến cống hiến cho Arsenal.

“Khi chúng ta nói về Arsenal, anh biết nó có ý nghĩa thế nào trên thế giới rồi đấy, Wright”, Arteta nói với huyền thoại Ian Wright trong cuộc phỏng vấn trên Twitter. “Mọi người đều muốn đến đây và chúng tôi có ý tưởng rõ ràng về việc mình là ai.

Tôi không muốn phải thuyết phục quá nhiều. Và nếu họ muốn tôi làm vậy thì đó không phải là một khởi đầu tốt. Nếu tôi phải thuyết phục một cầu thủ ở lại hoặc gia nhập đội bóng, tôi sẽ hơi lăn tăn ở thương vụ đó.

Các cầu thủ cần phải nghĩ rằng: ‘Tôi cần phải làm gì? Tôi muốn chơi cho CLB đó và trân trọng lối chơi của đội bóng’. Đó là kiểu cảm xúc mà tôi muốn nghe từ lúc bắt đầu.

Tương tự là với những cầu thủ đang ở đây. Tôi muốn thấy những cảm xúc thật của họ về CLB. Đó là điều thực sự khiến tôi quan tâm”.


Arteta đến Arsenal làm việc vào tháng 12 sau khi đội bóng khởi đầu chật vật dưới thời Emery. Và Arteta cho rằng các cầu thủ đã vô cùng chán nản ở thời điểm ông đến làm việc, điều buộc Arteta phải truyền lại năng lượng vào các cầu thủ để thay đổi hoàn cảnh của đội bóng.

“Tôi cảm thấy rằng năng lượng trên sân tập và ở sân vận động không đúng với CLB phi thường này. Tôi đủ may mắn để chơi ở đây nên mọi người cần phải cảm thấy như thế ngay từ đầu. Đội bóng rất rời rạc và tôi muốn đưa mọi người lại gần nhau.

Đầu tiên, tôi muốn tất cả mọi người hiểu rằng họ may mắn khi được ở đây. Sau đó, tôi muốn họ thấy hướng đi rõ ràng của đội bóng”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X