Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mới dẫn dắt Arsenal, Mikel Arteta đã gặp chuyện khó xử

Thứ Tư 25/12/2019 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV Mikel Arteta của Arsenal đã phải đối mặt với một tình huống khó xử khi Gabriel Martinelli được đội U23 Brazil triệu tập.

Martinelli bị gọi lên U23 Brazil


Gabriel Martinelli là một điểm sáng của Arsenal mùa này. Chuyển đến từ Ituano, tiền đạo 18 tuổi nhanh chóng hòa nhập và ghi 8 bàn sau 17 lần ra sân đã qua với 8 từ băng ghế dự bị.

Những màn trình diễn của Martinelli đã được công nhận cả ở cấp độ quốc tế. Khi mà U23 Brazil nhắm đến vinh quang ở Olympic tại Tokyo 2020, tiền đạo sinh năm 2001 là một phần đáng kể trong đó.

Tới Arsenal, Mikel Arteta gặp chuyện với Gabriel Martinelli hình ảnh
Martinelli chơi rất hay tại Arsenal mùa này

Trong danh sách triệu tập cho vòng loại Olympic khu vực Nam Mỹ sẽ diễn ra tại Colombia trong khoảng thời gian từ 18 tháng 1 đến 9 tháng 2 có tên Martinelli. Nhưng đổi lại, phía Arsenal sẽ chịu thiệt thòi khi không có chân sút này nếu HLV Mikel Arteta quyết định nhả người.

Cần biết rằng chiến dịch trên của U23 Brazil nằm ngoài những đợt tập trung cấp FIFA và CLB chủ quản không có nghĩa vụ cung cấp người. Do đó, không loại trừ khả năng Arsenal có thể cứng rắn giữ lại Martinelli bất chấp Liên đoàn bóng đá Brazil sẽ phản ứng.

Quãng thời gian U23 xứ Samba tập trung trùng với thời điểm Arsenal tham dự 4 trận tại Premier League với Chelsea, Burnley, Sheffield United và Newcastle cộng với vòng 4 FA Cup. Ngoài Martinelli, trong đội hình Brazil gọi lên còn có Douglas Luiz của Aston Villa.

Mikel Arteta
Mikel Arteta khó khăn đưa ra quyết định

Liên đoàn bóng đá nước này sẽ đàm phán với các CLB bao gồm Arsenal trong những ngày tới. Trong trường hợp phải lên tuyển, Martinelli sẽ chỉ trở lại ngay trước khi Pháo thủ chuẩn bị đụng độ Olympiacos ở Europa League, giải đấu anh chơi rất hay với 3 bàn cộng 3 kiến tạo sau 5 lần ra sân ở vòng bảng.

Martinelli đã đá chính 3 trận gần nhất của Arsenal dưới thời HLV tạm quyền Freddie Ljungberg. Arteta mới được bổ nhiệm vào chức HLV trưởng và được giao trách nhiệm đưa Pháo thủ trở lại đúng hướng, cải thiện vị trí thứ 11 trên BXH Premier League.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X