Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arteta nhắc nhở người hùng tuổi teen của Arsenal khiêm tốn

Chủ Nhật 26/01/2020 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta nhắn Gabriel Martinelli hãy bỏ qua những lời khen ngợi cho màn trình diễn của mình tại Arsenal.

HLV trưởng Pháo thủ hy vọng học trò trẻ tuổi sẽ giữ đôi chân của mình trên mặt đất.

Martinelli chơi xuất sắc


Gabriel Martinelli gia nhập Arsenal từ đội hạng 2 Brazil, Ituano vào mùa hè năm ngoái với giá 6 triệu bảng. Không được quá nhiều kỳ vọng song tài năng 18 tuổi lại đang thích nghi rất nhanh.

Arteta nhắc nhở Gabriel Martinelli của Arsenal khiêm tốn hình ảnh
Martinelli có những thể hiện tốt ở Arsenal

21 lần ra sân vừa qua, Martinelli đã ghi được 10 bàn thắng. Kể từ năm 1998 tới nay, Arsenal mới lại có một chàng trai tuổi teen ghi được 10 bàn trở lên trong một mùa. Mới nhất, Martinelli đã có cú nước rút và làm tung lưới Chelsea ngoạn mục trong trận hòa 2-2 ở Premier League.


Arteta có lời nhắn


Mikel Arteta biết Martinelli có một tài năng đặc biệt. Nhưng ông hy vọng học trò trẻ tuổi duy trì phong độ của mình lâu dài. “T
ôi muốn nói về tiềm năng, nhiều hơn những gì hiện tại bởi vì Martinelli vẫn còn một chặng đường dài phía trước”, HLV trưởng Arsenal nói.

Với tầm vóc của CLB này, nếu giao cho cậu ấy chìa khóa để làm điều đó ngay lập tức là không công bằng. Chúng tôi phải giữ cậu ấy không được lên quá cao.

HLV Arteta
HLV Arteta không muốn học trò bị quá nhiều áp lực

Tôi muốn cậu ấy luyện tập chăm chỉ mỗi ngày và dần dần cậu ấy sẽ nhận được những lời khen nếu làm những gì cần làm mỗi ngày. Nhưng nó không đến 1 hay 2 ngày ngắn ngủi.

Arteta lo ngại rằng mọi người có thể mong đợi quá nhiều từ Martinelli. Ông nói thêm: “Đó là rủi ro và không chỉ Martinelli, tất cả chúng tôi bao gồm tôi, CLB và những người xung quanh cậu ấy.

“Chúng tôi phải hỗ trợ và bảo vệ cậu ấy. Chúng ta không thể chỉ cho cậu ấy ảo tưởng nghĩ rằng có thể làm điều phi thường mỗi ngày. Cậu ấy cần làm việc chăm chỉ và đặt mình dưới áp lực.”

“Martinelli cần phải chơi với sự thoải mái, được quyền làm những gì mình muốn trên sân. Nhưng với áp lực thực sự là không phải lúc nào cậu ấy cũng làm điều đó.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X