Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta chỉ cách giúp Aubameyang tìm lại phong độ

Chủ Nhật 13/12/2020 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta mới có những chỉ dẫn cho tiền đạo đang gặp khó khăn về phong độ là Pierre-Emerick Aubameyang. Theo đó, tuyển thủ Gabon không nên suy nghĩ quá nhiều nếu muốn tìm lại chính mình.

Từ khi gia nhập Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang luôn chơi rất hay, ghi tổng cộng 70 bàn sau 2 mùa rưỡi trước cộng lại. Nhưng sang mùa 2020-21, bỗng dưng tiền đạo 31 tuổi đánh mất duyên ghi bàn.

Arteta chỉ cách giúp Pierre-Emerick Aubameyang tìm lại phong độ hình ảnh
Aubameyang đang trong cơn khô hạn bàn thắng

13 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Aubameyang chỉ có 4 pha lập công bao gồm 2 tại Premier League. Trước trận đấu của Arsenal với Burnley, HLV trưởng Mikel Arteta nhắn nhủ học trò ngôi sao rằng sẽ thể hiện tốt hơn nếu có thể giải tỏa tâm lý.

Arteta nói: “Đôi khi, vấn đề đơn giản nằm ở cách bạn suy nghĩ. Với những tiền đạo như Auba, điều đó phải thuận theo tự nhiên. Cậu ấy không cần phải suy nghĩ gì nhiều. Với những pha xử lý, cậu ấy đưa ra lựa chọn vào đúng thời điểm, đưa đúng chân và đặt bóng vào điểm cần thiết.”

“Đôi khi, bạn rơi vào trạng thái ma quỷ như vậy do đã suy nghĩ quá mức. Chúng tôi không thể chỉ Auba cách nào khác với những gì cậu ấy đã làm trong quá khứ.”

Phong độ tệ hại của chủ công như Aubameyang dĩ nhiên khiến Arsenal bị ảnh hưởng. Họ đã thua 3 trong 4 trận gần nhất tại Premier League và bước vào trận đấu với Burnley hôm chủ nhật với vị trí thứ 15.

11 trận đã qua ở Premier League, Arsenal ghi được có 10 bàn. Chỉ có 3 đội đứng cuối bảng là Burnley, West Brom và Sheffield United ghi được ít bàn thắng hơn họ tới thời điểm này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X