Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Arteta thừa nhận nguy cơ “gãy ghế” đang cận kề

Chủ Nhật 20/12/2020 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta cho hay ông biết những câu hỏi về công việc của mình tại Arsenal đang được đặt ra sau thất bại 2-1 trước Everton song tập trung vào xoay chuyển cục diện.

Arsenal liên tiếp sảy chân

Tình hình bi đát của Arsenal tiếp tục kéo dài khi họ thất thủ 2-1 trên sân Everton vào đêm thứ 7. Chuỗi trận không thắng liên tiếp của “Pháo thủ” tại Premier League đã được kéo dài lên con số 7.

Mikel Arteta thừa nhận nguy cơ gãy ghế đang cận kề hình ảnh
Arsenal nối dài mạch trận không thắng ở Premier League lên con số 7

Với việc Fulham giành được trận hòa 1-1 trước Newcastle trước đó, Arsenal hiện chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” có 4 điểm. Nó khác xa so với khởi đầu của Mikel Arteta tại sân Emirates khi họ cùng nhau giành chức vô địch FA Cup.

Trước mùa giải, nhiều người còn kỳ vọng HLV người Tây Ban Nha đưa Arsenal trở lại Champions League thông qua việc cán đích Premier League trong top 4. Hiện còn hơi sớm để nhận định “Pháo thủ” đã bị cuốn vào cuộc chiến trụ hạng song Arteta hiểu rằng cần xoay chuyển tình thế nhanh chóng nếu không muốn những câu hỏi về tương lai càng kéo dài.

Arteta hiểu những nguy cơ

Ông nói trước những câu hỏi của phóng viên về việc liệu vị trí của mình có đang bị đe dọa hay không. “Tôi hiểu điều đó. Năng lượng và sự tập trung của tôi chỉ dồn vào việc đưa đội bóng thoát khỏi tình cảnh đó, duy trì tinh thần và sức chiến đấu cho toàn đội.”

Mikel Arteta
Arteta hiểu rằng cần đưa đội bóng đi lên gấp

“Rõ ràng sự nỗ lực của các cầu thủ là không thể phủ nhận. Sau cùng, vẫn phải nói rằng kết quả không đủ tốt và không thể chấp nhận được xét theo tầm cỡ của Arsenal. Đang có những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt.”

Arteta cũng tin rằng phương pháp huấn luyện của mình là đúng đắn song biết cần phải thay đổi phong độ của Arsenal. Người đàn ông 38 tuổi nói thêm: “Đây là một tình huống thực sự phức tạp. Nhưng tôi rất được khích lệ từ những gì đã thấy nơi các cầu thủ để tiếp tục làm những gì chúng tôi đang cố gắng làm.”

“Dĩ nhiên, Arsenal phải cải thiện. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã rất rất thiếu may mắn khi không đạt được nhiều điểm hơn nữa.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X