Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta: “Được như Chelsea là ước mơ của Arsenal!”

Thứ Bảy 01/08/2020 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta cho biết Arsenal phải cố gắng và tái hiện văn hóa chiến thắng đã được thiết lập tại Chelsea trong suốt 15 năm qua.

The Blues đã giành được 16 danh hiệu lớn trong triều đại của ông chủ Roman Abramovich mặc dù trải qua 12 HLV trưởng khác nhau.

Arsenal đối đầu Chelsea

Arsenal sẽ gặp Chelsea đêm thứ 7 này ở chung kết FA Cup. Một chiến thắng sẽ giúp họ có vé dự Europa League mùa tới. Trong khi đó, Chelsea đã vào thẳng vòng bảng Champions League khi cán đích thứ 4 Premier League.

Arteta Được như Chelsea là ước mơ của Arsenal! hình ảnh
Arsenal gặp Chelsea ở chung kết FA Cup

Mùa trước, chính Chelsea đã vùi dập Arsenal 4-1 đầy thuyết phục trong trận chung kết Europa League. Đó là danh hiệu lớn thứ 16 của The Blues kể từ khi tỷ phú Roman Abramovich tiếp quản vào năm 2003.

Không CLB Anh nào giành được nhiều chiếc cúp hơn trong thời gian đó. Đổi lại, nhiều HLV đã đến và đi một cách thường xuyên ở đội bóng phía tây London. Dẫn dắt Chelsea hiện là Frank Lampard, thuyền trưởng thứ 12 thời Abramovich.

Arteta muốn học đối thủ


Phát biểu trong cuộc họp báo vào thứ 7, Arteta đề cao tâm lý chiến thắng tại Chelsea trong 2 thập kỷ qua. Khi được hỏi có muốn tái hiện những gì đối thủ làm được hay không, ông nói: “Tuyệt đối là như vậy!”

Arteta Được như Chelsea là ước mơ của Arsenal! hình ảnh 2
Arteta muốn Arsenal được như đối thủ

“Chelsea đã có một số cầu thủ cốt lõi rất quan trọng trong đội hình chiến thắng đã qua, đặt cho họ một nền tảng để vươn lên. Họ đã có một số HLV, cầu thủ và cấu trúc thực sự tốt trong đội.”

“Trước khi Abramovich đến, Chelsea không phải là đội chinh phục các danh hiệu. Nhưng họ đã thay đổi suy nghĩ đó, thuyết phục các cầu thủ và gây áp lực cho mọi người trong CLB rằng mục tiêu duy nhất và điều duy nhất được hoan nghênh là chiến thắng.”

“Khi điều đó xảy ra, rõ ràng mọi thứ đều vận hành tốt hơn.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X