Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arteta khuấy động ‘nội chiến’ lành mạnh ở Arsenal

Thứ Sáu 06/03/2020 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta mới thách thức bộ đôi Kieran Tierney và Bukayo Saka chiến đấu cho vị trí hậu vệ trái của Arsenal.

Tierney sắp trở lại

Để củng cố vị trí hậu vệ trái, Arsenal đã chi 25 triệu bảng mua Tierney về từ Celtic mùa hè năm ngoái. Sau 1 tháng đầu mùa bị thoát vị, tuyển thủ Scotland tái xuất được 8 trận trước khi bị trật khớp vai trong chiến thắng 3-1 trước West Ham hồi tháng 12.

Nhưng Tierney đã trở lại tập luyện bình thường trong tuần này. Nhiều khả năng anh sẽ được đăng ký cho trận đấu thứ 7 tới với chính West Ham trên sân Emirates. Dù vậy, Tierney có đá chính hay không lại là chuyện khác.

Mikel Arteta khuấy động ‘nội chiến’ lành mạnh ở Arsenal hình ảnh
Tierney trở lại và cạnh tranh vị trí với Saka

Trong thời gian hậu vệ 22 tuổi và cả Sead Kolasinac vắng mặt, Bukayo Saka đã được chơi ở vị trí trái sở trường. Nhưng thật bất ngờ là chàng trai 18 tuổi đã thích nghi rất nhanh và còn chơi rất hay.

Cạnh tranh với Saka

Sự trở lại của Tierney mang đến sự cạnh tranh mới và Mikel Arteta tin rằng màn so tài giữa họ sẽ là điều tốt cho Arsenal trước 2 tháng cuối của mùa giải. HLV trưởng Arsenal cho biết:

“Họ phải phấn đấu, họ phải thách thức nhau và cải thiện. Ai là người giỏi nhất sẽ được đảm nhiệm vị trí này, đó là một điều thực sự tốt cho đội bóng.”


Arteta
Arteta tin cạnh tranh lành mạnh là điều tốt

Những trận đã qua dưới thời Arteta, Saka thậm chí là điểm nhấn trong lối chơi của Arsenal. Cầu thủ tuổi teen đã có 10 pha kiến tạo trên mọi đấu trường (nhiều nhất đội) đi kèm 3 bàn thắng.

Những màn trình diễn của Saka khiến nhiều người đánh giá anh còn có thể được dự Euro 2020 cùng ĐT Anh. Và Arteta khẳng định rằng sẽ không bất ngờ nếu học trò trẻ tuổi được lên ĐTQG.

HLV người Tây Ban Nha nói thêm: “Tôi nghĩ Saka đang làm rất tốt tại Arsenal. Nhưng cấp độ quốc tế là rất khác biệt. Nó tùy thuộc vào HLV ĐT Anh có tin rằng anh ấy đã sẵn sàng hay chưa và sẽ xử lý sao với đội hình của mình. Bất cứ điều gì anh ấy quyết định, chúng tôi sẽ hỗ trợ.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X