Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Toàn văn Mikel Arteta đưa ra câu trả lời cho thông điệp của Ozil

Thứ Năm 22/10/2020 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tiền vệ Mesut Ozil đã bày tỏ sự thất vọng của mình trên mạng xã hội, và HLV Mikel Arteta đã phải đưa ra câu trả lời chính thức.
Theo đó, cầu thủ người Đức đã viết tâm thư trên mạng xã hội và bày tỏ cảm giác khi bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu (Europa League và Premier League). Điều đó khiến thuyền trưởng Arsenal, Mikel Arteta buộc phải đưa ra lời giải thích.
Về thông điệp của Ozil?
Tất cả mọi người đều được tự do chia sẻ cảm xúc của mình. Về phía tôi, đó là một quyết định chuyên môn mà tôi đưa ra trong lúc rất bình tĩnh. Tôi rất công bằng với anh ấy và mức độ giao tiếp của chúng tôi rất thường xuyên.
Chúng tôi hiểu rõ những gì cần mong đợi lẫn nhau. Khi tôi tin rằng anh ấy có thể đóng góp giúp đội bóng trở nên tốt hơn, anh ấy sẽ có cơ hội như những người khác. Đó là lý do tôi được CLB thuê để trở thành người quản lý, giúp CLB giành chiến thắng các trận đấu, cạnh tranh danh hiệu và xây dựng một kế hoạch ngắn, trung và dài hạn.
Tôi rất buồn khi phải loại 3 cầu thủ ra khỏi danh sách này, điều không bao giờ khiến tôi cảm thấy dễ chịu. Tôi phải nói điều đó trong khi nhìn vào mắt của tất cả. Về phía Mesut, tôi có cho mình cảm giác này bởi tôi luôn rất thẳng thắn từ khi đến CLB.

Toàn văn Mikel Arteta đưa ra câu trả lời cho thông điệp của Ozil hình ảnh gốc 2

Mikel Arteta loại Mesut Ozil khỏi đội hình



Liệu có những thảo luận để Ozil ra đi?
Không. Rõ ràng với một cầu thủ sở hữu sự nghiệp đồ sộ như vậy, Mesut đem tới một tầm ảnh hưởng lớn. Điều đó đã luôn như vậy trong suốt 8 năm qua, chứ không phải bây giờ mới thế.
Rất nhiều điều đã xảy ra trong khoảng thời gian 8 năm này. Công việc của tôi là phát huy tối đa khả năng của mỗi cầu thủ để cống hiến cho thành công của đội bóng. Ngay bây giờ, ngay lúc này, tôi muốn một Mesut có phong độ cao nhất cho CLB.
Ở một vài thời điểm, tôi đã tiến gần điều đó, nhưng hiện tại thì không vì tôi phải đưa ra quyết định loại anh ấy khỏi đội hình. Đó là hiện thực trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra và là bài học tôi nhận được trong vài năm qua.
Đó là thực tế và chúng ta cần phải đối mặt. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề là trao đổi trực tiếp và đúng cách. Tôi đang làm như vậy và sẽ tiếp tục làm như vậy.

Toàn văn Mikel Arteta đưa ra câu trả lời cho thông điệp của Ozil hình ảnh gốc 2

Mikel Arteta trong buổi họp báo mới nhất, trước trận mở màn Europa League


Ozil đã chơi trận cuối cùng cho Arsenal?
Thành thực mà nói, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều này. Tôi cần trở thành người khai thác tốt nhất cho các cầu thủ, đó là vai trò của tôi. Nó không liên quan tới bất kỳ động thái nào khác, như giảm lương chẳng hạn.
Đó là quyết định của tôi. Nếu ai đó muốn chỉ trích tôi, điều sẽ xảy ra mỗi khi Arsenal thất bại, thì đó là trách nhiệm của tôi. Tôi cần đưa ra những lựa chọn để xây dựng đội hình tốt nhất có thể, đủ sức giành chiến thắng và cạnh tranh cho các giải đấu.
Để làm được điều đó, tôi cố gắng đem tới sự công bằng cho anh ấy cũng như các cầu thủ khác. Tôi luôn bảo vệ lợi ích của CLB nhiều nhất có thể.
Lý do Ozil không phù hợp với kế hoạch?
Tôi không thể thảo luận về màn trình diễn cá nhân của từng cầu thủ. Cũng như Mesut, tôi rất đau đớn khi phải loại ai đó ra khỏi đội hình. Điều tương tự với Papa (Sokratis Papastathopoulos) hoặc thực tế là William Saliba không có mặt ở đây vì một hạn chế trong các giải đấu.
Rõ ràng là bạn cần phải hiểu, tôi không thể tiết lộ các quyết định kỹ thuật cho dù tôi có sử dụng cầu thủ hay không, hoặc những gì tôi trao đổi với họ.

Toàn văn Mikel Arteta đưa ra câu trả lời cho thông điệp của Ozil hình ảnh gốc 2

Mesut Ozil không còn tương lai tại Pháo thủ


Phản ứng của Ozil?
Với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp, họ cảm thấy thất vọng khi không được lựa chọn, họ luôn muốn làm việc với động lực để có thể thi đấu.
Và khi điều đó không xảy ra, rõ ràng rất khó khăn. Như đã nói, tôi muốn giải quyết tình hình bằng những cuộc trao đổi trực diện, về lý do tại sao và những thứ có thể thay đổi theo thời gian.
Điều gì đã xảy ra với Ozil?

Không. Tôi không quan tâm tới chuyện gì diễn ra trong quá khứ. Khi tôi gia nhập CLB, tôi nhớ bầy không khí xung quanh Mesut rất khó khăn và tôi đã yêu cầu các CĐV ủng hộ cậu ấy. Rồi Emirates trở nên khác biệt trong 2-3 tuần. Đó là những gì tôi muốn làm để ủng hộ các cầu thủ, nhưng giờ tôi cần quan tâm đến lợi ích của CLB.
Tôi phải theo dõi hàng ngày phong độ các cầu thủ và xem họ có thể đem đến điều gì cho đội bóng. Từ đó, tôi đã đưa ra quyết định vì tôi là người quản lý. Tôi phải lựa chọn những cầu thủ thích hợp cho các trận đấu.
*Nguồn: Arsenal

Xúc động với tâm thư nói lên tình cảnh của Mesut Ozil
Thông qua mạng xã hội, tiền vệ Mesut Ozil đã có những chia sẻ về tình cảnh của mình, đồng thời nhắn gửi người hâm mộ.
Thomas Partey sắp có lần đá chính đầu tiên cho Arsenal
HLV Mikel Arteta xác nhận rằng tiền vệ Thomas Partey chuẩn bị có trận đá chính đầu tiên cho đội bóng thành Lodon.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X