Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta tuyên bố đội hình Arsenal luôn có chỗ cho "ký sinh trùng" Ozil

Thứ Sáu 03/07/2020 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta khẳng định một cầu thủ chất lượng như Ozil luôn có chỗ trong đội hình Arsenal.
Ozil đã góp mặt trong mọi trận đấu của Arsenal dưới thời Arteta trước khi Premier League buộc phải dừng lại vì Covid-19. Tuy vậy, cầu thủ người Đức chưa được ra sân lần nào kể từ khi mùa giải trở lại.

Chấn thương lưng đã khiến Ozil vắng mặt trong trận tứ kết FA Cup gặp Sheffield United cũng như trận thắng 4-0 trước Norwich giữa tuần qua.

Arteta tuyên bố đội hình Arsenal luôn có chỗ cho Ozil hình ảnh

Arteta tuyên bố đội hình Arsenal luôn có chỗ cho Ozil


HLV Arteta đã sử dụng sơ đồ 3-4-3 cho màn tiếp đón Norwich tại Emirates. Và Arteta cho rằng Ozil, thông thường hay đá số 10, có thể sẽ là một lựa chọn hữu ích trong sơ đồ trên.

“Tôi nghĩ các cầu thủ có thể thích với những hệ thống khác nhau. Chúng tôi cũng có thể sử dụng các hệ thống cho những nhóm cầu thủ khác nhau.

Đôi khi vấn đề không phải là chúng tôi muốn chơi thế nào. Đôi khi chúng tôi phải cố gắng tìm ra sơ đồ phù hợp nhất với những cầu thủ đang có trong tay để đội bóng chơi tốt và các cầu thủ thoải mái với những gì chúng tôi đòi hỏi từ họ. Sẽ luôn có chỗ cho một cầu thủ chất lượng như Ozil”.


Bukayo Saka không góp mặt ở trận đấu với Norwich trong ngày mà anh ký hợp đồng mới với Arsenal. Cầu thủ 18 tuổi đã được sử dụng trong vai trò tấn công lẫn phòng ngự mùa này. Và HLV Arteta vẫn chưa nghĩ ra vị trí mà Saka sẽ thi đấu dài hạn.

“Phát triển, trở nên tốt hơn và hiểu những vị trí khác nhau, và sau cùng chúng tôi sẽ lựa chọn vị trí tốt nhất cho cậu ấy. Bây giờ chúng tôi cần cậu ấy ra sân nhiều một chút vì sự đa năng của cậu ấy mang lại nhiều thứ kể cả khi chúng tôi vẫn đá đội hình tương tự.

Cậu ấy hiểu vị trí của mình rất rõ. Cậu ấy lựa chọn thời điểm di chuyển và phân tích tình huống, thời điểm tận dụng khoảng trống cực kỳ nhanh. Saka rất thông minh và tôi nghĩ việc chơi ở nhiều vị trí là một điều tốt cho sự phát triển của cậu ấy”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X