Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Arteta dành chiến thắng trước Southampton cho 1 học trò Arsenal

Thứ Tư 27/01/2021 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta đã dành chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Southampton vào đêm thứ 3 cho Pierre-Emerick Aubameyang, người không thể tham dự vì lý do gia đình.

Aubameyang lại vắng mặt

Pierre-Emerick Aubameyang đã không ra sân hồi giữa tuần trước Southampton tại vòng 4 cúp FA, nơi Arsenal để thua 1-0. Theo thông báo của HLV Mikel Arteta, đội trưởng “Pháo thủ” thiếu vắng do lý do gia đình.

Mikel Arteta dành chiến thắng trước Southampton cho 1 học trò hình ảnh
Aubameyang vẫn chưa thể trở lại

Tái ngộ chính Southampton đêm qua, Arsenal với đội hình gồm nhiều cầu thủ phong độ cao hơn đã đòi lại món nợ sau chiến thắng cách biệt 3-1. 2 trong 3 người lập công cho đội chủ sân Emirates trận này là Bukayo Saka và Alexandre Lacazette đều đã gửi thông điệp tới Aubameyang sau trận.

HLV Arteta rất vui vì điều đó. Ông nói với phóng viên: “Tôi thích cách họ hỗ trợ và cách họ bảo vệ nhau. Auba đang gặp khó khăn và tất cả chúng tôi đều đứng sau cậu ấy. Chiến thắng này là dành cho cậu ấy.”

Arteta không chắc về học trò

Arteta chưa thể nói trước về tình hình của Aubameyang khi Arsenal chuẩn bị tiếp đón Manchester United tới sân nhà vào đêm 30/1 tới. Kieran Tierney cũng ngồi ngoài trong trận thắng Southampton do chấn thương và khả năng góp mặt vào cuối tuần để ngỏ.

Arteta dành chiến thắng trước Southampton cho 1 học trò Arsenal hình ảnh 2
Arteta cũng không chắc về Tierney

Arteta chia sẻ khi được hỏi Tierney liệu có kịp bình phục hay không: “Tôi không biết. Tierney không có mặt trong trận gặp Southampton ở cúp FA do chấn thương và trận này cũng vậy. Chúng ta chờ xem cậu ấy tiến triển như thế nào trước trận với Man Utd.”

Arsenal mới có chiến thắng thứ 5 trong 6 trận gần nhất tại Premier League (hòa 1) và vươn lên thứ 8 trên BXH. Họ chỉ còn kém top 4 có 5 điểm và dần trở lại trong cuộc đua giành một suất dự Champions League.

Tuy vậy, Arteta không quá chủ quan: “Tôi không muốn quá chú tâm vào BXH. Tôi muốn nhìn lại mình, làm thế nào Arsenal có thể trở nên tốt hơn và làm thế nào chúng tôi có thể đạt được sự ổn định mà đã thiếu.”

“Ngày mai là một ngày khác. Chúng tôi sẽ xem lại trận đấu, cùng nghiên cứu các yếu tố kỹ chiến thuật để trở nên tốt hơn và cùng xem điều gì sẽ đến.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X