Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta: 7 ngày tới mang ý nghĩa quyết định với Arsenal

Thứ Bảy 26/12/2020 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta cho hay đánh bại Chelsea trong ngày Lễ tặng quà sẽ là sự khích lệ lớn với Arsenal – đội chuẩn bị có một tuần đầy quan trọng.

Arsenal trong khó khăn

Mikel Arteta ngày càng chịu áp lực lớn hơn khi Arsenal tụt xuống tận thứ 15 trên BXH Premier League. Giữa tuần qua, “Pháo thủ” thua đậm Man City 4-1 ở tứ kết Carabao Cup ngay trên sân nhà.

Mikel Arteta 7 ngày tới mang ý nghĩa quyết định với Arsenal hình ảnh
Arsenal liên tục vấp ngã ở giải quốc nội

7 trận vừa qua tại Premier League, Arsenal đều không thắng với 5 là những thất bại. Kể từ khi đánh bại Manchester United tại Old Trafford vào ngày 1 tháng 11 tới nay, đội chủ sân Emirates chỉ giành được có 2 điểm.

Arteta lý giải

Arteta tin rằng chiến thắng trong trận derby London với Chelsea sẽ là cú hích tuyệt vời trước khi Arsenal gặp Brighton và West Brom ở nhóm cuối. Thuyền trưởng “Pháo thủ” cho biết: “Hiện tại, để giữ đội bóng tồn tại như một tập thể thay vì một nhóm cầu thủ, cần rất nhiều năng lượng.”

“Khi bạn thất bại trong các trận đấu, bạn phải khích lệ họ để tập hợp tất cả. Bạn phải làm sao cho tất cả có tinh thần tích cực, không đổ lỗi cho nhau hoặc bất kỳ yếu tố bên ngoài nào khi mọi thứ không suôn sẻ.”

Arteta dang gap nhieu kho khan o Arsenal
Arteta đang gặp nhiều khó khăn ở Arsenal

“Điều tốt nhất nên làm khi bạn gặp phải tình huống như vậy là tập hợp mọi người và có sự đổi gió. Nhưng hiện tại, với quy tắc phòng chống Covid-19, chúng tôi không thể làm được và sẽ còn kéo dài một thời gian nữa.”

“Chúng tôi phải thử những cách khác, nhưng tôi phải nói rằng các cầu thủ đang thực sự dồn rất nhiều tâm huyết để không đánh mất những gì đã xây dựng. Song cần rất nhiều nỗ lực khi chúng tôi đang trải qua quãng thời gian thất bát.”

“Mỗi trận đấu đều đè nặng lên vai bạn, rất nhiều thất vọng và mọi người đang đau buồn. Chúng tôi đang bị tổn thương. Chúng tôi phải tìm lại sức mạnh, sự tự tin và sau đó bước vào các trận đấu với sự hào hứng.”

“Liều thuốc tốt nhất lúc này là giành chiến thắng trước Chelsea.”

Arsenal chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm và Arteta biết họ phải lật ngược tình thế trong giai đoạn then chốt. Ông nói thêm: “Tôi nghĩ rằng 7 đến 8 ngày tới sẽ rất quan trọng để xem chúng tôi có thể đi đến đâu tại Premier League.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X