Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta chỉ ra trách nhiệm buộc phải hoàn thành của Arsenal

Thứ Bảy 10/04/2021 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta nói rằng Arsenal không phải chịu bất kỳ áp lực nào trong việc giành vé tham dự cúp châu Âu vì đó luôn là trách nhiệm của CLB.

Arsenal đang chinh chiến ở Europa League, cơ hội dường như là duy nhất để họ giành suất tham dự Champions League mùa sau. Ở Premier League, “Pháo thủ” tỏ ra thất thế với chỉ vị trí thứ 10 trước 8 trận còn lại trong mùa giải 2020-21.

Arsenal
Arsenal đang gặp khó trên đường trở lại cúp châu Âu

Khi được đề cập tới câu chuyện có vé dự cúp châu Âu, Mikel Arteta cho hay: “Đó không phải là áp lực, đó là trách nhiệm của Arsenal. Chúng ta hãy nhớ lại thời điểm một số đội mạnh không được tham dự cúp châu Âu, đó là vấn đề tương tự.”

“Đúng là có một số ví dụ thực sự tốt về các đội đang xây dựng lại và điều đó giúp ích tích cực. Nhưng dĩ nhiên, tôi muốn được dự cúp châu Âu.”

Có một thực tế là Arsenal khó lòng dự dù là Europa League mùa tới thông qua ngả Premier League khi hiện đã kém Tottenham đứng thứ 6 tới 7 điểm. Họ kém đội xếp thứ 5 và thứ 4 là Chelsea và West Ham từ 9 tới 10 điểm.

Mikel Arteta
Arteta nói về mục tiêu của "Pháo thủ"

Khi được hỏi Arsenal sẽ ra sao nếu làm khán giả ở cúp châu Âu sau nhiều năm, Arteta nói: “Đó là điều đi quá xa. Điều gì sẽ xảy ra nếu Arsenal giành quyền tham dự cúp châu Âu và vô địch Europa League? Tôi thích nghĩ như vậy hơn.”

Giữa tuần qua, Arsenal có trận hòa đáng thất vọng 1-1 với Slavia Praha tại lượt đi vòng tứ kết Europa League. Nicolas Pepe mở tỷ số ở phút 86 song ngay sau đó, “Pháo thủ” lại để đại diện CH Séc ghi bàn sân khách quý giá.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ làm khách của Sheffield United trước khi tái ngộ Slavia Praha vào đêm thứ 5.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X