Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Arteta ca ngợi tân binh người châu Á của Arsenal

Thứ Tư 01/09/2021 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta dành nhiều lời khen cho Takehiro Tomiyasu – tân binh 16 triệu bảng của Arsenal.

Arsenal đã chiêu mộ thành công Takehiro Tomiyasu với mức phí 16 triệu bảng (19 triệu euro) từ Bologna trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tại đội bóng bắc London, tuyển thủ Nhật Bản sẽ khoác áo số 18.

Tomiyasu
Tomiyasu gia nhập Arsenal từ Bologna

Tomiyasu là hậu vệ đa năng khi có thể chơi được cả trung vệ và hậu vệ phải. Cầu thủ 23 tuổi gia nhập Bologna vào năm 2019 từ Sint-Truiden của Bỉ. Cho tới trước khi chia tay, anh có 64 lần ra sân cho đội bóng Italia trên mọi đấu trường.

Tomiyasu được kỳ vọng sẽ củng cố sự chắc chắn cho hàng thủ Arsenal, đội bóng lọt lưới tới 9 lần, toàn thua sau 3 trận đầu tiên của Premier League lần lượt 0-2 trước Brentford, 0-2 trước Chelsea và 0-5 trước Man City. “Pháo thủ” hiện đứng cuối cùng trên BXH Premier League.

Tại Arsenal, Tomiyasu nhiều khả năng sẽ chơi chủ yếu ở vị trí hậu vệ phải. Anh sẽ cùng Cedric và Calum Chambers san sẻ suất đá chính khi Hector Bellerin gia nhập Real Betis theo dạng cho mượn 1 mùa.

Arteta
Arteta mong chờ sự xuất hiện của tuyển thủ Nhật Bản

Giám đốc kỹ thuật Edu nói về Tomiyasu trên trang web chính thức của Arsenal: “Chúng tôi rất vui mừng khi ký hợp đồng với Tomiyasu. Chúng tôi đã theo dõi cậu ấy trong một thời gian và rất vui vì đã đạt được thỏa thuận với Bologna. Đó là sự bổ sung quan trọng cho đội hình của Arsenal.”

HLV Mikel Arteta nói thêm: “Tomiyasu là một hậu vệ mạnh mẽ với nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Serie A và ở cấp độ quốc tế. Cậu ấy là một hậu vệ đa năng với phẩm chất phòng ngự tuyệt vời, khả năng kỹ thuật tốt và sự điềm tĩnh khi cầm bóng.”

“Tomiyasu sẽ là một thành viên quan trọng trong đội hình Arsenal. Chúng tôi mong cậu ấy sớm tập luyện cùng đội bóng sau khi trở về từ đợt tập trung ĐTQG.”

Vào tối 11 tháng 9 tới, Arsenal sẽ trở lại thi đấu ở Premier League với cuộc tiếp đón Norwich tới sân nhà. Arteta sẽ hy vọng “Pháo thủ” giành trọn 3 điểm đầu tiên sau 3 trận trắng tay trước đó.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X