Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arteta ca ngợi sao trẻ giàu đức hy sinh của Arsenal

Thứ Tư 01/01/2020 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta của Arsenal dành lời khen cho sự hy sinh vì lợi ích chung của Bukayo Saka.

Sở trường là tấn công cánh nhưng cầu thủ 18 tuổi đã chơi tốt khi được kéo về đá hậu vệ cánh.
 

Saka thích nghi tốt ở cánh trái


Khi Unai Emery còn tại vị, Bukayo Saka đã được tin dùng và bộc lộ tiềm năng của một cầu thủ chạy cánh đầy triển vọng. Tuy nhiên, sao tuổi teen vẫn bị nghi ngờ khi buộc phải đá hậu vệ trái bất đắc dĩ.

Arteta ca ngợi sao trẻ Bukayo Saka giàu đức hy sinh của Arsenal hình ảnh
Bukayo Saka chơi tốt dù trái sở trường

Hết Sead Kolasinac rồi Kieran Tierney chấn thương chưa trở lại buộc Saka phải trám chỗ. Những thể hiện của chàng trai được đào tạo ở sân Emirates là rất đáng chú ý.
 

Được Arteta khen ngợi


Mikel Arteta vui mừng khi thấy Saka đáp ứng rất tốt những yêu cầu ở mức độ khó. Chàng trai sinh năm 2001 cho thấy anh sẵn sàng học hỏi các kỹ năng mới trong quá trình phát triển của mình.

Arteta nói trên trang web chính thức của Arsenal: “Saka biết mình có thể thích ứng và cần hy sinh cho đội bóng. Nếu bạn bị di chuyển sang vai trò không phải sở trường, bạn có thể phản ứng.”

HLV Mikel Arteta
HLV Arteta ấn tượng với học trò trẻ tuổi

“Nhưng Saka thì ngược lại khi cố gắng học hỏi, cố gắng đối mặt mọi thứ và cố gắng làm việc hiệu quả hơn cho đội bóng. Và tôi nghĩ cậu ấy đã làm điều đó thực sự rất tốt.”

“Những khoảnh khắc trong trận đấu, bạn phải nhìn ra và khi bạn chơi nhiều trận hơn và trưởng thành hơn, bạn bắt đầu đưa ra quyết định tốt hơn vì bạn có thể phát hiện thấy sự nguy hiểm ở đâu. Nó tùy thuộc vào kết quả, bao nhiêu phút được chơi và những gì đã xảy ra trong 2 trận qua. Chúng tôi luôn giúp đỡ cậu ấy.”

Arteta, người đã dẫn dắt Arsenal ở 2 trận vừa qua nói thêm: “Tôi thích làm việc với các cầu thủ trẻ. Một vài năm gần đây tôi đã làm việc với rất nhiều người trong số họ và thật tuyệt vời khi họ sẵn sàng, luôn muốn nhiều hơn và rất ham học hỏi.”

“Thật không thể tin được vì khi sự phát triển đó thực sự xảy ra, họ sẽ truyền đi cảm hứng rất nhiều.”

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X