Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta ca ngợi đóng góp của sao gây tranh cãi cho Arsenal

Chủ Nhật 27/12/2020 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta từng mô tả hành vi của Granit Xhaka là không thể chấp nhận được chỉ 2 tuần trước, nhưng mọi chuyện đã thay đổi sau bàn thắng của tiền vệ này giúp Arsenal giành chiến thắng 3-1 trước Chelsea vào thứ 7.

Xhaka có sự tiến bộ

Trước Chelsea, Granit Xhaka trở lại sau án treo giò 3 trận. Trước đó 2 tuần, tuyển thủ Thụy Sĩ đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì tóm cổ Ashley Westwood trong trận thua 1-0 trước Burnley.

Arteta ca ngợi đóng góp của Granit Xhaka cho Arsenal hình ảnh
Xhaka mang đến những cảm xúc khác nhau cho NHM Arsenal

Khi tái xuất, bỏ lại những chỉ trích ở phía sau, Xhaka đã thực hiện cú sút phạt thần sầu trong hiệp 1 tung lưới Chelsea. Thời gian qua chứng kiến sự nỗ lực cứu vãn sự nghiệp tại Arsenal của cầu thủ này. Anh từng là tâm điểm hứng chịu “búa rìu” từ chính người hâm mộ CLB khi phản ứng với họ sau khi bị thay ra trong trận đấu với Crystal Palace.

Sau đó, Xhaka còn bị tước băng đội trưởng và mở rộng cánh cửa rời Arsenal. Nhưng với sự xuất hiện của HLV Mikel Arteta, những thể hiện của tiền vệ 28 tuổi ngày càng tích cực hơn.

Arteta ca ngợi đóng góp


Phát biểu sau trận thắng Chelsea, Arteta chia sẻ sự ấn tượng với thái độ tích cực của Xhaka trong triều đại kéo dài 1 năm của mình tại Arsenal. Ông xem sự cố xảy ra trước Burnley như một tai nạn.

Arteta noi ve ly do Arsenal sa sut
Arteta ca ngợi đóng góp của học trò

Khi được hỏi về phẩm chất thủ lĩnh và sự quyết tâm mà Xhaka đã thể hiện ở hàng tiền vệ của Arsenal, Arteta nói: “Kể từ khi tôi đến đây, Xhaka luôn thể hiện điều đó. Đó là lý do tại sao tôi thực sự ủng hộ cậu ấy.”

“Xhaka đã mắc sai lầm, giống như tất cả chúng ta đã từng. Nhưng sự cam kết và cá tính của cậu ấy, sức chiến đấu vì CLB là không thể nghi ngờ. Hôm nay, tôi cảm thấy cậu ấy đã thể hiện điều đó một lần nữa.”

Xhaka đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải và mang ý nghĩa rất quý giá. Anh góp công không nhỏ giúp Arsenal chấm dứt chuỗi 7 trận không thắng liên tiếp ở Premier League và vươn lên thứ 14 trên BXH.

Sau trận, Xhaka chia sẻ trên Instagram: “Đôi khi hành động còn lớn hơn lời nói. Tự hào về đội bóng của chúng tôi vào tối nay.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X