Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Arsenal nhờ chuyên gia tâm lý hỗ trợ giữa khủng hoảng Covid-19

Thứ Bảy 18/04/2020 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta đã tiết lộ rằng các cầu thủ Arsenal đã nhờ tới một nhà tâm lý học trong thời gian diễn ra cuộc khủng hoảng Covid-19.

Đây là lúc thầy trò HLV người Tây Ban Nha phải ở lại nhà theo lệnh của chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Arsenal được chuyên gia hỗ trợ

Arsenal cùng với phần còn lại của Premier League đang tuân thủ quy định giãn cách xã hội của chính phủ. Biện pháp này nhằm làm giảm sự lây lan của virus corona song với các cầu thủ, nó cũng khiến họ gián đoạn việc tập luyện.

Mikel Arteta tiết lộ Arsenal nhờ chuyên gia tâm lý hỗ trợ hình ảnh
Cầu thủ Arsenal đang tập luyện ở nhà riêng

Giới “quần đùi, áo số” phải tự tập luyện ở nhà để duy trì thể lực. Sự hỗ trợ về tâm lý cũng được các CLB thiết lập trong cuộc khủng hoảng hiện tại. HLV Mikel Arteta tiết lộ cách làm của Arsenal những ngày này trên Sky Sports:

“CLB bố trí một nhà tâm lý phụ trách chăm sóc các cầu thủ và liên lạc thường xuyên với họ. Nhưng chúng tôi cũng có phản hồi từ những người khác nhau và liên tục gửi thông tin, video để giúp họ không quá nhàn rỗi.”

“Qua đó, chúng tôi giữ họ gần với công việc và gần gũi với những người có liên quan đến công việc là tôi và ban huấn luyện. Nhưng chúng tôi đã có một vài cuộc trò chuyện thực sự hữu ích.”

Tiết lộ Arsenal nhờ chuyên gia tâm lý hỗ trợ giữa khủng hoảng Covid-19 hình ảnh 2
HLV Arteta chia sẻ cùng cầu thủ mọi lúc

Phần còn lại của mùa giải 2019-20 và cửa sổ chuyển nhượng hè vẫn bị nghi ngờ về cách tiến hành. Nhưng Arteta nói thêm rằng các thành viên trong đội đang cố gắng tính toán cho mọi tình huống có thể xảy ra:

“Chúng tôi có rất nhiều cuộc họp để cố gắng và lên kế hoạch cho mùa giải. Chúng tôi có thể có 1, 2, 3 kịch bản khác nhau và phải chuẩn bị cho tất cả. Chúng tôi biết hoàn cảnh có thể thay đổi mỗi tuần và phải cùng CLB chuẩn bị để ứng phó, thích nghi.”

“Chúng tôi có thời gian để xem xét lại những gì đã làm và những điều phải cải thiện với đội bóng và ban huấn luyện. Chúng tôi luôn tiếp nhận những phản ánh. Nếu các thành viên có bất kỳ ý tưởng nào để phát triển, chúng tôi rất hoan nghênh.”

“Sau khi trở lại, chúng tôi không biết sẽ ở trong tình trạng nào, sẽ có thời gian chuẩn bị bao lâu. Nhưng chúng tôi cần đảm bảo sẽ bắt nhịp nhanh nhất có thể.”


Trước khi mùa giải hoãn lại, Arsenal đứng thứ 9 trên BXH Premier League, kém vị trí thứ 4 của Chelsea 8 điểm song chơi ít hơn 1 trận.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X