Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta: “Tiềm năng của Arsenal là vô hạn!”

Thứ Sáu 21/08/2020 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta khẳng định Arsenal có tiềm năng to lớn và không giới hạn.

HLV người Tây Ban Nha tin Pháo thủ đã đạt được những tiến bộ tích cực trong mùa giải đầu tiên của mình.

Arteta giúp Arsenal tiến bộ

Mikel Arteta đã trở lại Arsenal vào tháng 12 năm 2019, không lâu sau khi họ sa thải Unai Emery. Đó là thời điểm sân Emirates đang chìm trong khủng hoảng cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Mikel Arteta Tiềm năng của Arsenal là vô hạn! hình ảnh
Arsenal kết thúc mùa 2019-20 đầy hứa hẹn

Ít ai ngờ Arteta có thể giúp Arsenal tiến bộ nhiều như vậy. Họ giành chức vô địch FA Cup và giành suất tham dự Europa League. Tới lúc này, Arsenal đã mang về cầu thủ giàu kinh nghiệm Willian và được cho là tiến sát hợp đồng với trung vệ Gabriel Magalhaes của Lille.

Người hâm mộ Arsenal đang rất kỳ vọng trước thềm mùa mới 2020-21. Nhiều năm qua, đội bóng thành London đã chật vật trong việc duy trì sự ổn định và thường tỏ ra mong manh.

Arteta tin tưởng

Được Arsenal Digital hỏi về cách xoay chuyển tình thế và hy vọng của mình cho tương lai, Arteta nói: “Điều đầu tiên là tôi tập hợp mọi người – các thành viên và cầu thủ lại với nhau, nói với họ những gì tôi nghĩ và tại sao mọi thứ không tốt.”

“Nếu chúng tôi tiếp tục như vậy, sẽ không bao giờ có hiệu quả. Điều đầu tiên chúng tôi phải làm là tất cả cùng chung một hướng và mục tiêu. Nền tảng phải thực sự vững chắc để tạo ra điều gì đó tích cực.”

Arteta Tiềm năng của Arsenal là vô hạn! hình ảnh 2
HLV Arteta lý giải cho sự tiến bộ mà Pháo thủ đạt được

“Tôi trình bày ý tưởng của mình về cách Arsenal có thể làm điều đó, có thể thay đổi mọi thứ. Chúng tôi bắt đầu triển khai một số điều và thực sự có hiệu quả. Chúng tôi phải tạo ra văn hóa phù hợp cho CLB của mình.”

“Đó là một môi trường mà trước hết mọi người phải tôn trọng lẫn nhau, phải làm việc cùng nhau và phải thể hiện niềm đam mê. Đó là nền tảng để chúng tôi bắt đầu. Nếu không có sự thống nhất đó, chúng tôi không thể chèo lái con tàu khổng lồ với nhiều kỳ vọng.”

“Thời điểm chúng tôi bắt đầu dự án, tôi bắt đầu thay đổi một vài điều mà đối với tôi là thực sự phù hợp. Các cầu thủ, các thành viên cùng chung tay và một số kết quả đến ngay lập tức. Đồng thời, chúng tôi xác định điểm yếu và điểm mạnh của mình.”

“Chúng tôi có thể có những điểm yếu cần che giấu nhưng chúng tôi không thể có những điểm yếu trong cấu trúc CLB. Sau đó, chúng tôi phải phát huy tối đa điểm mạnh của mình. Vào thời điểm đó, tôi không tin rằng chúng tôi làm được.”

“Chúng tôi có tiềm năng rất lớn, chúng tôi không có giới hạn. Mọi thứ phụ thuộc vào chúng tôi, không phải đối thủ hay các CLB khác. Nó phụ thuộc vào số liệu thống kê của chúng tôi và đó là điều cần phải thay đổi vì đó là điều tôi luôn khuyến khích để làm.”

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X