Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta: 2 tân binh Arsenal may mắn vì có David Luiz

Thứ Tư 23/09/2020 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Mikel Arteta, hai cầu thủ William Saliba và Gabriel Magalhaes đều may mắn khi có David Luiz bên cạnh tại Arsenal.

HLV trưởng Pháo thủ tin rằng thủ Brazil giàu kinh nghiệm là hình mẫu hoàn hảo cho hai trung vệ trẻ mới chuyển tới.

Saliba và Gabriel tới Arsenal

William Saliba và Gabriel Magalhaes đều có mùa giải đầu tiên chơi cho Arsenal. Saliba trở lại Pháo thủ sau 1 năm được cho mượn ở Saint-Etienne. Trong khi đó, Gabriel gia nhập với giá 25 triệu bảng từ Lille.

Mikel Arteta 2 tân binh Arsenal may mắn vì có David Luiz hình ảnh
Gabriel khởi đầu ấn tượng ở Arsenal

Cầu thủ này đã tạo được ảnh hưởng ngay lập tức chỉ trong 2 lần ra sân tại Premier League. Đầu tiên, Gabriel ghi bàn trong trận thắng 3-0 trước Fulham rồi gây ấn tượng khi phong tỏa Michail Antonio khi Arsenal hạ West Ham 2-1.

Saliba vẫn chưa ra sân ở Premier League song dự kiến sẽ cùng đội bóng làm khách của Leicester City trong khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup đêm nay. Cả Gabriel và Saliba đều được xem là những cầu thủ có tiềm năng thực sự khi lần lượt mới 22 và 19 tuổi.

Arteta có chia sẻ

Theo Mikel Arteta, cả hai cái tên kể trên vẫn còn nhiều điều phải học hỏi. Đó là lý do tại sao một cầu thủ như Luiz ở bên cạnh sẽ rất có lợi cho sự phát triển của họ. Arteta nói:

Arteta 2 tân binh Arsenal may mắn vì có David Luiz hình ảnh 2
Arteta đề cao vai trò của Luiz

“Luiz là một hình mẫu thực sự tốt cho họ, về con người và chuyên môn, mọi thứ cậu ấy đã đạt được trong sự nghiệp. Tôi nghĩ họ thật may mắn khi có người như vậy bên cạnh.”

Dự kiến, Arsenal sẽ xoay vòng nhân sự khi làm khách trước Leicester và đó là cơ hội cho những người như Saliba. Việc trung vệ trẻ này không được lựa chọn 2 trận qua gây bất ngờ cho nhiều người khi Sokratis, Shkodran Mustafi, Calum Chambers và Pablo Mari đồng loạt ngồi ngoài vì chấn thương.

Nhưng theo Arteta, Saliba cần thời gian để thích nghi. Ông lý giải: “Tôi nghĩ Saliba đang làm rất tốt vai trò. Cậu ấy đang thích nghi với đất nước mới, với CLB mới. Chúng ta phải nhớ rằng cậu ấy đã trải qua một mùa giải thực sự khó khăn với rất nhiều chấn thương gặp phải.”

“Nhưng đó là một cầu thủ sẽ thực sự quan trọng cho tương lai của Arsenal. Mọi thứ đều cần thời gian và chúng ta phải tôn trọng điều đó.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X