Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arshavin trên đường trở lại Nga

Thứ Ba 25/06/2013 00:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền vệ Andrey Arshavin nhiều khả năng sẽ hồi hương để khoác áo đội bóng cũ Zenit St Petersburg.

Arshavin vừa kết thúc mối lương duyên 5 năm cùng Arsenal, sau khi anh bị Pháo thủ thanh lý hợp đồng. Đây không phải là điều quá ngạc nhiên khi mà trong 2 mùa bóng trở lại đây, vai trò của tiền vệ người Nga ở Emirates đã không còn rõ rệt như trước. Arshavin chỉ còn là sự lựa chọn bất đắc dĩ trên ghế dự bị cho những Giroud, Gervinho, Podolski, Walcott hay Oxlade Chamberlain. Mùa bóng 2012/13, tiền vệ người Nga mới chỉ có 11 trận trên tất cả các đấu trường, ghi được 1 bàn thắng.



Arshavin sẽ sớm trở lại Zenit St Petersburg
Arshavin sẽ sớm trở lại Zenit St Petersburg

Sau khi bị Arsenal thanh lý hợp đồng, hiện Arshavin vẫn đang trong cảnh thất nghiệp. Tuy nhiên, anh sẽ sớm chấm dứt được tình trạng này nếu đồng ý kí vào bản hợp đồng mới cùng đội bóng cũ Zenit. Hiện nay, Zenit rất muốn đưa Arshavin trở lại St.Petersburg, và thông tin này cũng đã được chính GĐĐH Gazprom (tập đoàn sở hữu

Zenit St Petersburg), Alexei Miller xác nhận.

Trên The Sun, ông này cho biết: “Chúng ta cần phải nhớ rằng Arshavin là sản phẩm của lò đào tạo Zenit. Tôi nghĩ rằng, sẽ thật tuyệt nếu như một cầu thủ trưởng thành từ Zenit có thể kết thúc sự nghiệp ở đội bóng quê hương. Arshavin không những là một cầu thủ Nga tuyệt vời mà anh ấy còn là một VĐV xuất sắc của St.Petersburg”.

Zenit St Petersburg đã ngỏ ý muốn Arshavin quay về, và lúc này, mọi chuyện chỉ chờ vào quyết định của tiền vệ người Nga mà thôi.

Trước khi đến Arsenal vào năm 2009, Arshavin đã có 9 năm chơi bóng cho Zenit. Tại đây, anh đã thi đấu hơn 230 trận và ghi được 52 bàn thắng. Cùng với đội bóng, Arshavin đã có được 2 danh hiệu Premier League, 1 Siêu cúp Nga, 1 lần lên ngôi ở Europa League và 1 chức vô địch UEFA Super Cup. Mùa Đông 2012, anh cũng đã trở lại Zenit theo bản hợp đồng cho mượn từ Arsenal và có 10 trận thi đấu tại Premier League.

Arshavin vừa bước sang tuổi 32, và có lẽ Zenit sẽ là bến đỗ hợp lý nhất đối với anh vào lúc này. Trở lại quê hương, anh sẽ có cơ hội ở gần gia đình. Hơn nữa, mức đãi ngộ Arshavin nhận được chắc chắn sẽ không thấp, bởi Zenit là một đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh. Bên cạnh đó, nếu thi đấu tốt, anh hoàn toàn có thể mơ về một suất tham dự World Cup 2014 cùng ĐT Nga vào năm sau.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X