Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arshavin thú nhận tình yêu với... Barcelona!

Thứ Sáu 23/10/2009 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu với báo giới hôm qua, tiền đạo Andrey Arshavin đã gây bất ngờ khi thổ lộ tình yêu của mình với Barcelona, CLB mà anh thần tượng từ nhỏ. Cầu thủ người Nga cũng cho rằng Barca là đội bóng có lối đá đẹp nhất hành tinh.

Arshavin đã chuyển đến khoác áo Arsenal từ Zenit St Petersburg hồi tháng 2 với phí chuyển nhượng 15 triệu bảng. Dù đã hòa nhập tốt với lối chơi của The Gunners và trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của Pháo thủ, tiền đạo 28 tuổi vẫn dành những lời có cánh cho đội bóng Catalan, đội bóng mà anh đã tiến sát trong mùa hè 2008, trước khi chuyển đến Arsenal.

“Thứ bóng đá đẹp mắt nhất hành tinh không có mặt ở đây (Arsenal), đó phải là lối chơi của Barcelona. Arsenal chỉ đáng xếp thứ 2 mà thôi. Chúng tôi vẫn thiếu 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới”, tiền đạo người Nga phát biểu trên Bobsoccer.

 

Barca là đội bóng mà Arshavin ao ước được khoác áo ngay từ khi còn là một cậu bé. Mùa hè năm ngoái, Arshavin cũng đã có cơ hội chuyển đến đội bóng yêu thích của mình. Đó là sau khi Arshavin thi đấu chói sáng tại Euro 2008, góp phần giúp đội tuyển Nga giành vé vào chơi trận bán kết. tuy nhiên, CLB xứ Catalans đã từ chối trả 12 triệu bảng để chiêu mộ anh.

“Khi vụ chuyển nhượng sụp đổ, tất nhiên là tôi đã rất thất vọng. Tuy nhiên, sau đó tôi đã nhận ra. Đó là số phận. Tất nhiên là sau đó tôi chuyển đến Arsenal. Tôi nghĩ đội bóng tôi đang khoác áo có lối chơi đáng xem thứ 2 trong bóng đá hiện đại”, Arshavin thổ lộ.

Cũng trong mùa hè 2008, Andrey Arshavin còn suýt chuyển đến Tottenham Hotspur, kình địch của Arsenal ở Bắc London. Tiền đạo 28 tuổi cho biết rất có thể anh đã khoác áo Spurs nếu Zenit chấp nhận bản hợp đồng của đội bóng này vào tháng 8/2008.

“Tôi không chống lại vụ chuyển nhượng đến Tottenham. Tôi đã tiến sát tới một bản hợp đồng chuyển nhượng”, Arshavin phát biểu. Anh còn thừa nhận đã trò chuyện với Juande Ramos, HLV của đội chủ sân White Hart Lane ở thời điểm ấy.

Tiền đạo người Nga cũng thừa nhận anh cảm thấy khó thích nghi với cuộc sống ở Anh hơn là Tây Ban Nha. “Một phía, tôi yêu nơi đây. Một phía khác, tôi cảm thấy cuộc sống ở London rất khó khăn. Ở Tây Ban Nha chẳng hạn, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Nhìn chung nước Anh khác với đa số các nước ở châu Âu ở khí hậu, phong cách sống và tinh thần. Tôi phải thú nhận là cuộc sống thường ngày rất khó khăn. Người ta nói rằng một người nước ngoài chỉ thích nghi được với London sau một năm sinh sống. Tôi vẫn còn 3 tháng nữa mới đủ một năm”, Arshavin bộc bạch.

Vài ngày trước, HLV Arsene Wenger từng phát biểu rằng ông tin Arshavin có thể giúp Arsenal giành được danh hiệu Champions League. Về điều này, tiền đạo người Nga khiêm tốn nói: “Điều đó rất khó khăn nhưng chúng tôi có thể làm được.Tôi nghĩ có 4 CLB có khả năng giành danh hiệu này cao nhất là Barcelona, Manchester United, Real Madrid và Chelsea.”

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X