Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arshavin sắp giải nghệ?

Thứ Tư 10/04/2013 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Một nguồn tin từ Anh tiết lộ, nhiều khả năng tiền vệ Andrei Arshavin sẽ quyết định giải nghệ sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Đây có thể xem là quyết định khá điên rồi của Arshavin, khi mà tháng 5 này, anh mới bước sang tuổi 32, và còn có thể thi đấu thêm ít nhất là 2 đến 3 năm nữa. Tuy nhiên, nhìn vào những gì mà tiền vệ người Nga đang phải trải qua thì người ta có thể hiểu được phần nào ý định giải nghệ của Arshavin.



Andrei Arshavin
Nếu Arshavin giải nghệ thì đó thực sự là một điều đáng tiếc

Hai mùa giải trở lại đây, Arshavin như cái bóng vật vờ ở Emirates. Anh không còn được HLV Arsene Wenger trọng dụng và thường xuyên bị đẩy lên băng ghế dự bị. Tháng 2/2012, Arshavin về lại đội bóng cũ Zenit St Petersburg theo bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn từ Arsenal. Anh cho thấy sự thích nghi nhanh chóng và cùng với Zenit giành danh hiệu vô địch Premier League của Nga. Tưởng chừng Arshavin sẽ ở lại Petrovsky và tiếp tục thi đấu cho Zenit, song anh đã quyết định quay lại Arsenal và cố gắng tìm lại chỗ đứng. Đó có thể coi là một trong những quyết định sai lầm nhất của tiền vệ người Nga. Arshavin không thể cạnh tranh suất đá chính với những ngôi sao trẻ như Oxlade-Chamberlain hay Walcott, đó là còn chưa kể Gervinho cùng 2 tân binh mới là Podolski và Cazorla. Arshavin tiếp tục bị đầy ải trên ghế dự bị, và anh mới chỉ có 9 lần ra sân cho Pháo thủ trên tất cả các mặt trận ở mùa giải năm nay, trong đó có đến 7 lần vào sân từ băng ghế dự bị.

Trong màu áo ĐTQG, Arshavin giờ đây cũng đã không còn là thủ lĩnh của những chú gấu Nga. Ngay sau kì EURO 2012 thất bại, LĐBĐ Nga quyết định bổ nhiệm HLV Fabio Capello vào chiếc ghế nóng. Và sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo đã khiến Arshavin mất luôn suất thi đấu trong đội hình ĐT Nga. Lần gần đây nhất Arshavin có tên trong danh sách của HLV Capello là trong trận giao hữu với ĐT Bờ Biển Ngà vào tháng 8/2012. Kể từ đó đến nay, Arshavin chưa lần nào được triệu tập vào ĐTQG Nga để chuẩn bị cho những trận thuộc vòng loại World Cup 2014 hay một trận đấu giao hữu.


Mọi thứ dường như đang quay lưng lại với Arshavin, và những điều đó rất có thể sẽ khiến tiền vệ người Nga đi đến quyết định “về hưu non” ở cái tuổi 32.

Minh Minh (Theo The Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X