Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arshavin: "Arsenal làm gì có cửa vô địch"

Thứ Tư 24/03/2010 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu nhận định này xuất phát từ những đối thủ cạnh tranh thì không có gì đáng lưu tâm nhưng tiếc thay, nó lại là tuyên bố rõ ràng trên báo chí của một Gunner chính hiệu: Andrey Arshavin. Và chắc chắn nó sẽ khiến Arsenal và HLV Wenger không mấy hài lòng.

>>> Van Persie đã sẵn sàng để trở lại
>>> Arsenal lên ngôi đầu, Wenger lại được dịp "nổ pháo" 
>>> Thắng West Ham 2-0, Arsenal chiếm ngôi đầu bảng  

Tinh thần và lòng quyết tâm của "Pháo thủ" thành London" đang lên cao hơn bao giờ hết sau chuỗi trận thành công thời gian qua. Arsenal đã có mặt ở tứ kết Champions League trong khi ở giải Ngoại hạng, họ còn nguyên cơ hội vô địch dù không ít thời điểm, tất cả các chuyên gia đã vội vàng gạch tên họ khỏi cuộc đua. Một lợi thế không nhỏ cho Arsenal so với Chelsea và MU là lịch thi đấu còn lại của họ được coi là nhẹ nhất.

Thế nhưng, Arsenal đã bị dội một gáo nước lạnh khi Arshavin, một cái tên khá quan trọng trong lối chơi của họ, không hề tỏ ra tin tưởng về cơ hội của đội nhà. Phát biểu với tờ The Sun, tiền đạo người Nga cho hay: "Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm rằng để giành được danh hiệu, Arsenal cần thêm nhiều nhân tố mới. Thực tế là hồi đầu mùa giải, chúng tôi chỉ chiêu mộ duy nhất một cầu thủ (trung vệ Vermaelen) trong khi bán đi 2 người (Kolo Toure và Adebayor). Rõ ràng chúng tôi đã bị hao hụt lực lượng chứ không hề được bổ sung thêm. Rồi sau đó, đội bóng mất Van Persie, Gibbs và Ramsey trong một thời gian dài. Vì thế, theo cách hiểu thông thường nhất của tôi, đội bóng cần phải được tăng cường lực lượng".

Arshavin lý giải kỹ hơn quan điểm của mình: "Việc không có nhiều sự lựa chọn phong phú khiến Arsenal thiếu đa dạng trong tấn công. Do đó, các đối thủ luôn dễ dàng "đọc vị" chúng tôi. Kết quả, Arsenal không kiểm soát được nhiều bóng và hàng thủ luôn phải chịu những sức ép ghê gớm. Premier League là giải đấu cực kỳ khốc liệt nên để có được danh hiệu, chúng tôi buộc phải chiến đấu hết mình nhưng một khi đội hình không có những con người dày dạn kinh nghiệm hay những ngôi sao lớn, thì khả năng thành công là vô cùng khó khăn. Lý tưởng nhất là chúng tôi có thêm 3-4 ngôi sao nữa và trong dàn cầu thủ trẻ, cần phải xuất hiện vài gương mặt không chỉ giỏi chuyên môn mà phải có cả cá tính".

Cứ cho đánh giá của Arshavin là hoàn toàn có cơ sở nhưng sẽ không ai thích một cầu thủ lẽ ra cần phải hết mình, bất kể điều kiện và hoàn cảnh không được như y để xứng đáng với màu áo đang mặc lại có suy nghĩ "thiếu tự tin" đến vậy. Chẳng nhẽ, cầu thủ đến từ xứ Bạch Dương chỉ khoái những đội sở hữu đầy đủ những yếu tố như mong muốn và thực tế, trong làng bóng đá, mọi ranh giới đều mang tính chất tương đối. Một đội mạnh, lắm tiềm lực chưa chắc đã thành công bằng những đội khác bởi niềm tin và tinh thần mới là các thứ quan trọng nhất.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X