Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger xứng đáng với một chức vô địch Champions League!

Thứ Tư 02/10/2013 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Sir Alex Ferguson tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa giải trước, danh sách những HLV từng giành chức vô địch Champions League tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này chỉ còn 4 cái tên là Jose Mourinho, Pep Guardiola, Carlo Ancelotti, và Rafael Benitez.

Với nhiều người, sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong danh sách này là Arsene Wenger, người đã đưa Arsenal tới vòng bảng Champions League 16 mùa liên tiếp. Ông cũng đã giúp Arsenal 11 lần giành quyền vào vòng knock-out, 5 lần ít nhất vào đến Tứ kết, trong đó có trận Chung kết năm 2006 (thua Barca 1-2). Cũng không nhiều người biết rằng, Wenger từng đưa Monaco tới vòng Tứ kết năm 1989 và Bán kết năm 1994.

wenger
 

Vì thế, Wenger đã đúng khi ám chỉ rằng việc chưa một lần vô địch châu Âu là “lỗ hổng” duy nhất trong bản CV của ông. Wenger cũng đồng ý rằng danh hiệu Champions League với Arsenal đang là một nỗi ám ảnh, đến nỗi, ông sẽ không có ý định đi nơi khác nếu chưa một lần giúp Pháo thủ lên đỉnh châu Âu.

“Đó là một thứ gì đó mà tôi còn thiếu. Tôi sẽ cố gắng chiến đấu tới cùng để hoàn thiện CV của mình. Nhưng khi bạn đối đầu với những đội bóng như Barcelona, Bayern, Real Madrid mỗi năm, đó cũng là cơ hội với bạn rồi. Chúng tôi muốn vô địch bởi đó là điều chưa từng xảy ra ở đội bóng trước đây. Chúng tôi đã đến gần với nó một vài lần. Bạn luôn nghĩ rằng: ‘hãy làm tốt mỗi năm và đến một lúc nào đó, danh hiệu sẽ đến'. Hy vọng rằng, với đó sẽ là năm nay. Champions League đang ở đẳng cấp cao hơn bao giờ hết”.

Wenger tin rằng Bayern Munich đã vượt qua Barcelona để trở thành ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Champions League, đồng thời, ông cũng cho rằng Lionel Messi không còn giữ được sự ổn định như trước đây, dù vẫn là cầu thủ hay nhất thế giới.

“Trong hai hay ba năm, Barca đã ở trên tất cả. Bayern hiện nay vẫn là một đội bóng như khi họ vô địch mùa trước cộng với một Mario Goetze ở đỉnh cao phong độ. Họ đã chơi nhiều trận Chung kết trong thời gian gần đây nên có lẽ Bayern sẽ là ứng viên nặng ký hơn Barca bởi Messi dường như không giữ được sự ổn định như trước đây”, chiến lược gia người Pháp nhận định.

Về việc Arsenal không tiến xa ở Champions League những mùa gần đây, Wenger phàn nàn rằng đội bóng của ông đã kém may mắn khi đụng phải các đối thủ khó nhằn. “Tôi cảm thấy rằng những năm gần đây, chúng tôi không được các lá thăm giúp đỡ. Arsenal đã đụng phải Barca, Barca, Milan, rồi Bayern”.

Cơn khát của Wenger là có thật, nhưng nếu như Arsenal cứ tiếp tục chơi như hiện nay, có lẽ ông sẽ chẳng phải chờ đợi lâu để có được “thứ gì đó” mà ông còn thiếu trong bản lý lịch. Chiến thắng 2-0 trước Napoli ở lượt trận thứ hai vòng bảng vừa qua là trận thắng thứ 9 liên tiếp của Arsenal trên hai đấu trường chính là Champions League và Premier League. Đó là lý do tại sao Arsenal đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng Premier League và dẫn đầu một cách tuyệt đối ở bảng tử thần Champions League (có Dortmund, Napoli, và Marseille).

Chứng kiến cái cách mà đội bóng của Wenger hoàn toàn áp đảo Napoli của “Vua đấu Cúp” Rafa Benitez bằng một thế trận vượt trội, người ta hiểu rằng Arsenal đang chơi thực sự tốt. Sự hòa nhập nhanh chóng của bản hợp đồng kỷ lục Mesut Oezil cộng với sự thăng tiến vượt bậc của những Aaron Ramsey, Kieran Gibbs, Per Mertesacker hay Olivier Giroud khiến Wenger tự tin rằng Arsenal thật sự đã có chất lượng hơn trong mùa bóng này.

Trong một bài phân tích mới đây, cựu danh thủ Jamie Carragher đã giải thích tại sao bạn nên là một CĐV của Arsenal mùa này. Theo Carragher, “nếu Arsenal thành công, điều đó đồng nghĩa với việc Wenger sẽ tiếp tục ở lại. Và bạn biết đấy, giải Ngoại hạng cần ông ấy. Người đàn ông này đã tạo những ảnh hưởng sâu sắc lên bóng đá Anh. Những trận đấu sẽ trở nên buồn tẻ hơn rất nhiều nếu thiếu vắng ông”.

Và có lẽ, quan điểm của Carragher cũng sẽ đúng ở Champions League!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X