Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger “vỗ về” các học trò sau trận thảm bại trên sân Anfield

Chủ Nhật 09/02/2014 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tối qua, Arsenal vừa có chuyến hành quân tới Merseyside để tiếp đón đội chủ nhà Liverpool. Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy nửa thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, Pháo thủ đã nhanh chóng bị “vỡ trận”. Để rồi chung cuộc, đội bóng thành London phải rời sân Anfield với một thất bại nặng nề 5-1. Sau trận đấu, dù hết sức thất vọng nhưng HLV Wenger vẫn phải lên tiếng “vỗ về” tinh thần của các học trò.

arsenal
Arsenal sẽ đứng lên như thế nào sau trận thua thảm trước Liverpool?

Ra sân với tư cách đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League nhưng Arsenal đã không thể hiện được vị thế của mình. Ngay từ thời điểm nhập cuộc, hàng phòng ngự của Pháo thủ đã liên tục mắc sai lầm để rồi khiến cho thầy trò HLV Wenger bị dẫn trước 4-0 chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên. Với cách biệt quá lớn như vậy, đội bóng thành London gần như đã “buông súng” trong quãng thời gian còn lại. Vì thế, không có gì bất ngờ khi tỷ số chung cuộc là 5-1 nghiêng về phía đội chủ nhà Liverpool.

Điều đáng nói đến trong trận đấu này chính là cách thua của Arsenal đã cho thấy họ dường như không đủ phẩm chất để vươn xa tới ngôi vị vô địch. Từ những sai lầm trong phòng ngự, cho tới bản lĩnh của các cầu thủ và chất lượng đội hình, tất cả đều gặp vấn đề. Trận thảm bại 1-5 trên sân Anfield cũng không chỉ lấy mất ngôi đầu bảng của Pháo thủ mà còn giáng một đòn cực mạnh vào tinh thần của họ. Giờ đây, với tâm lý của một “kẻ chiếu dưới”, cộng thêm sức ép của dư luận cùng những nỗi “ám ảnh kinh hoàng” trước Liverpool, người ta đang chờ xem Arsenal sẽ vùng dậy như thế nào.

Bản thân HLV Arsene Wenger có lẽ chính là người cảm thấy thất vọng nhất với kết quả đáng xấu hổ này. Tuy nhiên, sau khi trận đấu kết thúc, “Giáo sư” người Pháp đã phải ngay lập tức làm “công tác tư tưởng” với các học trò để vực dậy tinh thần chiến đấu cho toàn đội. Vị chiến lược gia 65 tuổi hiểu rằng mùa giải vẫn còn rất dài ở phía trước và Arsenal không được phép đầu hàng ở thời điểm này.

Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo sau trận đấu, Wenger chia sẻ: “Arsenal đã thua đậm. Nhưng điều quan trọng vào lúc này là chúng tôi phải biết làm thế nào để tìm cách đứng lên sau thất bại. Các cầu thủ cần phải biết phản ứng lại tất cả bằng một phong độ ấn tượng hơn, mạnh mẽ hơn. Tôi biết mọi người vẫn đang chờ xem chúng tôi sẽ thể hiện mình như thế nào sau trận thua này”.

“Hôm nay, Arsenal đã chơi tồi tệ và xứng đáng bị thua trận. Toàn đội đã đánh mất phong độ để rồi liên tục mắc sai lầm trong suốt 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, người ta nói gì không quan trọng bằng việc chúng tôi nhận ra mình phải làm gì. Tôi biết sẽ có nhiều người đặt câu hỏi cho tương lai của chúng tôi. Hãy chờ Arsenal đưa ra câu trả lời một cách sớm nhất. Mọi người cần hiểu rằng thất bại sẽ làm nên tương lai. Chúng tôi vẫn luôn giữ vững tinh thần chiến đấu của mình, trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Đêm qua, cả Chelsea và Man City đều đã ra sân thi đấu nhưng chỉ có The Blues là tận dụng được cơ hội sau cú “xảy chân” của Arsenal ở Anfield. Man City với trận hòa đầy thất vọng trước Norwich đã tự phung phí thời cơ quan trọng để đánh chiếm ngôi đầu.

  • Nam Anh                

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X