Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: "Việc Arsenal kịp bổ sung cầu thủ sẽ là một kỳ tích"

Thứ Hai 30/01/2012 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Giáo sư" người Pháp đã trả lời như vậy khi được hỏi về chuyện liệu Arsenal có kịp bổ sung thêm gương mặt nào khi mà TTCN mùa Đông chuẩn bị đóng cửa trong vòng 48h giờ tới.

Chưa cần bàn đến chuyện đội hình hiện tại của Arsenal có thực sự hùng hậu và đồng đều hay không, chỉ riêng tình trạng khủng hoảng chấn thương (đặc biệt ở vị trí hậu vệ cánh) đã khiến đội bóng thành London phải đối mặt với nhiều khó khăn. Trong khi đó, hôm qua, đích thân Wenger đã khẳng định mục tiêu hàng đầu của Arsenal là giành một suất trong Top 4 (hiện Arsenal xếp thứ 5, kém đội đứng trên Chelsea tới 5 điểm). Rõ ràng, hoàn thành nhiệm vụ này không hề đơn giản với Arsenal, nhất là khi các đối thủ cạnh tranh đều rất đáng gờm. Vì thế, vấn đề tăng cường lực lượng được đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.

 

Tuy nhiên, có vẻ, đó chỉ là quan điểm, nhận định của giới chuyên môn mà thôi chứ người trong cuộc thì lại khá bình thản. Kể từ ngày mở cửa trở lại của TTCN (1/1), Arsenal gần như không tham gia hay chính thức tiến hành bất cứ một động thái nào. Những thông tin mà báo chí đăng tải rốt cục chỉ là tin đồn vô căn cứ. Giờ đây, ngày đóng cửa sắp tới gần (31/1) và thời gian còn lại cho Arsenal không còn bao nhiêu song Wenger vẫn "bình chân như vại". Trong buổi họp báo sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Aston Villa tại vòng 4 cúp FA (bị dẫn trước 2-0 và trong vòng 7 phút của hiệp 2, Arsenal ghi liền một mạch 3 bàn để lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục), Wenger cho hay: "Tôi không nói Arsenal sẽ không mua bất cứ cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng này nhưng cần phải thừa nhận, sẽ là một kỳ tích nếu như Arsenal đưa được ai đó về Emirates. Điều đáng mừng nhất với chúng tôi vào lúc này là số cầu thủ dính chấn thương đang dần trở lại. Bạn hãy nhìn vào băng ghế dự bị ở trận vừa rồi xem, chúng tôi đã có trong tay các gương mặt tốt nhất".

Đồng thời, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp cũng đánh giá về chiến thắng kịch tính, đưa Arsenal lọt vào vòng tiếp sau của giải đấu lâu đời nhất thế giới: "Tôi thật sự buồn khi không thể làm người hâm mộ lúc nào cũng cảm thấy hài lòng về đội bóng. Nhưng hôm qua, Arsenal đã thể hiện được tinh thần tuyệt vời. Tôi chắc CĐV đội bóng sẽ không khó có nhìn ra sự khác biệt so với trận thua mới đây trước Man Utd. Arsenal đã trở lại là chính mình. Rõ ràng nếu không giữ vững được tâm lý và không bị phân tâm bởi những chuyện đã xảy ra (Arsenal bị dẫn 2-0 trong hiệp 1) thì làm sao chúng tôi có thể đảo ngược tình hình một cách ngoạn mục đến thế trong hiệp 2. Hy vọng, các cầu thủ của tôi sẽ lại chứng tỏ được phẩm chất này ở đấu trường Premier League".

Xem ra, Wenger đang đầy tự tin về Arsenal. Kể ra, ông cũng rất có lý bởi một khi "cánh chim đầu đàn" Robin Van Persie chưa quên cách ghi bàn (hôm qua, anh lại lập cú đúp) thì Arsenal hoàn toàn có thể đánh bại mọi đối thủ. Chỉ có điều, trên đời này, làm gì có cầu thủ nào chơi hay trong tất cả các trận đấu. Đây chính là vấn đế mà nếu Arsenal không tìm ra lời giải, tham vọng họ đề ra khó trở thành hiện thực.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X