Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger ví Szczsesny với thủ thành huyền thoại của MU

Chủ Nhật 19/12/2010 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù từng bại trận 0-1 trước Manchester United và bị đối thủ lấy lại ngôi đầu bảng, thế nhưng HLV Arsene Wenger vẫn có một lí do riêng để vui mừng khi ông được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Szczesny. Thủ thành mới 20 tuổi này đã thi đấu rất ấn tượng khiến các chân sút của MU hết lần này đến lần khác ôm đầu tiếc nuối. Vì vậy, "giáo sư" cho rằng Szczesny có những tố chất để trở thành một "Peter Schmeichel mới" trong tương lai.

Trận thua trước Manchester United hồi đầu tuần không chỉ lấy mất của Arsenal ba điểm, mà còn khiến các "pháo thủ" đánh rơi ngôi đầu vào tay chính đối thủ trực tiếp. Buồn thì có buồn, nhưng ít ra HLV Arsene Wenger đã tìm được một chút sự an ủi khi bài toán thủ môn phần nào có lời giải đáp. Khi mà cả Almunia và Fabiansky gặp chấn thương, thủ thành trẻ Szczesny đã thi đấu quá ấn tượng trong vai trò người đóng thế. Với phản xạ xuất thần cũng những phán đoán nhạy bén của mình, thủ thành người Ba Lan đã liên tục từ chối những cơ hội ăn bàn của các chân sút bên phía "Quỉ đỏ". Szczesny chỉ chịu vào lưới nhặt bóng khi Park Ji Sung đánh đầu quá "hiểm" trong tư thế hoàn toàn... bị động.

Szczesny: "Schmeichel mới" trong lòng HLV Arsene Wenger

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng ngoài dự kiến của học trò, HLV Arsene Wenger đã không tiếc lời khen ngợi Szczesny và cho rằng anh sở hữu những tố chất giống với thủ thành huyền thoại Peter Schmeilchel của MU:" Tôi có thể đem cậu ấy ra để so sánh với Schmeilchel được chứ? Vâng, nếu có thể thì tôi nghĩ cả hai giống nhau ở khả năng chọn vị trí và cả sự khôn ngoan. Tôi thực sự rất hài lòng về màn ra mắt của cậu ấy. Điều mà tôi ấn tượng đầu tiên là cách mà cậu ấy thể hiện vai trò của mình trên sân cũng như cá tính. Những cú giao bóng của cậu ấy đúng là có chút vấn đề, nhưng tôi nghĩ việc đó là bởi những áp lực lên một cầu thủ còn quá trẻ, đó là vấn đề tâm lí chứ không phải chuyên môn. Nhìn chung, cậu ấy đã thành công ở phá sút penalty của Rooney và những pha dứt điểm của Anderson, cậu ấy cũng không có lỗi trong bàn thua duy nhất".

Kể từ đầu mùa giải, người ta thường thầy HLV Arsene Wenger ca thán về vị trí thủ môn do cả Almunia và Fabianski thường hay mắc lỗi. Tuy nhiên, lần đầu tiên người ta thấy "giáo sư" khen nức nở vị trí này sau khi chứng kiến màn trình diễn ra mắt quá ấn tượng của thủ thành trẻ Szczesny, dù Arsenal đã thất bại 0-1 trước MU:" Đối với tôi, màn ra mắt của cậu ấy là rất tích cực. Sự tự tin là rất quan trọng trong công việc của chúng tôi và cậu ấy hoàn toàn đáp ứng được điều này. Cậu ấy đã bỏ qua áp lực của 75.000 người và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Điều đó là quan trọng nhất theo quan điểm của riêng cá nhân tôi. Thật chẳng dễ dàng gì để bắt đầu sự nghiệp khi phải đối đầu với Manchester United, những trận đấu lớn như vậy thường khiến người ta lo lắng và mất bình tĩnh".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X