Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger vẫn "ngoan cố" về trận hoà đáng tiếc trước Wigan

Thứ Năm 30/12/2010 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đã không tận dụng được cú sảy chân của MU để san bằng khoảng cách với đội bóng thành Manchester. Không những vây, đến cả vị trí thứ 2, "Pháo thủ" cũng không giữ nổi. Họ đã xuất sắc lội ngược dòng, thắng lại 2-1 sau khi bị đối thủ vượt lên dẫn trước trong những phút đầu hiệp 1 nhưng bàn đá phản lưới nhà của Squillaci vào những phút cuối đã phá hỏng tất cả du khi ấy, Arsenal đang thi đấu hơn người. Nhưng HLV Wenger có vẻ không thất vọng về kết quả này.

Wenger nhất quyết cho rằng mình đã không sai khi tiến hành một loạt sự điều chỉnh so với trận đấu với Chelsea (ngoại trừ Fabregas vắng mặt do án phạt treo giò thì 7 cầu thủ khác hoặc là ngồi trên băng ghế dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu, chỉ có Fabiansk, Sagna và Koscielny là giữ được vị trí). "Tôi chẳng thể làm khác được bởi Arsenal gặp bất lợi về lịch thi đấu", Wenger trình bày: "Mới 2 ngày trước, Arsenal đã phải trải qua một trận đấu lớn nên tôi buộc phải thay đổi vì với mật độ thi đấu dày đặc khi 1 tuần phải thi đấu đến 4 trận thì tôi không thể giữ mãi một đội hình được".

Wenger vẫn nhìn trận hoà trước Wigan bằng một màu hồng

Thật kỳ lạ, Wenger không có một lời nào phê phán trọng tài dù "ông vua sân cỏ" đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong bàn thua đầu tiên khi bị N'Zogbia qua mặt. Rõ ràng, Koscielny chưa hề đụng chạm tý nào mà tiền vệ người Pháp đã đổ vật xuống sân cỏ, khiến Arsenal phải chịu bàn thua oan uổng từ chấm 11m. Đánh giá về trận đấu vừa rồi, Wenger cho hay: "Chúng tôi đã dẫn 2-1 và thi đấu hơn người nhưng cuối cùng lại bị mất điểm. Nhìn chung, đây là một trận đấu hay và Wigan đã chơi rất tốt, thể hiện được sức mạnh. Trong hiệp 2, Arsenal đã thi đấu xuống sức, không còn giữ được phong độ như lúc vượt lên dẫn trước. Chúng tôi đều phải chịu 2 bàn thua từ những tình huống cố định nhưng Wigan xứng đáng với thành tích đó vì họ không chịu buông xuông và luôn chiến đấu máu lửa".

Song Wenger tỏ ra không quá thất vọng: "Chúng tôi chỉ có được 1 điểm, giống như MU ngày hôm qua. Đây là một trận đấu khó khăn và nếu bạn mắc sai lầm ở khâu phòng ngự, bạn nên chuẩn bị tinh thần phải trả giá. Chẳng có gì phải xấu hổ về trận hoà này bởi ngay cả Wigan cũng đã có cơ hội giành chiến thắng. Còn việc chúng tôi thi đấu hơn người mà vẫ bị gỡ hoà là chuyện hoàn toàn bình thường. Mới cả, họ ghi bàn từ một tình huống phạt góc mà như vậy thì sự thua thiệt về mặt quân số không thể nói lên nhiều điều.

Xem ra, Wenger đã "khôn" khi không trách cứ các học trò nhằm tránh cho họ bị mất tinh thần bởi với một đội bóng trẻ tuổi đời như Arsenal, tinh thần chính là thứ vũ khí quan trọng nhất. Một khi, dàn "Pháo thủ" trẻ vẫn giữ được niềm tin và chơi hưng phấn thì họ vẫn sẽ có được những kết quả tốt và trận hoà trước Wigan sẽ chỉ là một tai nạn nhỏ mà thôi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X