Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger và tấm gương Tottenham: Cứ ăn mày dĩ vãng tiếp đi!

Thứ Sáu 05/05/2017 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quy luật khách quan của lịch sử chứng minh rằng chẳng điều gì tồn tại vĩnh viễn. Arsene Wenger rốt cuộc cũng nhận ra điều này nhưng có lẽ tất cả đã quá muộn.

 
1. Theo thời gian, rất nhiều giá trị đã thay đổi. Một thập kỷ trước, chẳng ai nghĩ gã khổng lồ Yahoo sẽ phải "bán mình" bởi sự lớn mạnh của mạng xã hội như Facebook, Twitter,... Những Blackberry, Nokia cũng đang xuống dốc vì không đổi mới đánh vào thị trường smart phone như những gì Apple hay Samsung đang làm.
 
Arsenal that bai 0-2 tren san Tottenham
Arsenal đang có một mùa giải đáng quên cùng Arsene Wenger.

Bóng đá cũng chẳng ngoại lệ, Leeds từng là một thế lực của bóng đá Anh giờ đang phải chiến đấu ở giải hạng nhất. Những Newcastle, Blackburn từng một thời làm mưa làm gió tại Premier League cũng đã rớt hạng. Man City từ một đội bóng hạng trung trở thành thế lực mới.
 
Quá nhiều thứ đã thay đổi trong vòng hai mươi năm qua ngoại trì vị trí mà Arsene Wenger đang nắm giữ tại Arsenal, cùng thứ triết lý bất di bất dịch. "Giáo sư" từng thành công cùng đội bóng thành London nhưng một thập kỷ gần đây, việc Wenger bấu víu lấy quá khứ tự hào đang khiến Arsenal dần đi xuống.
 
2. "Ở London, ai cũng biết Arsenal mạnh hơn Tottenham. Đó là điều không phải bàn cãi. Trong hơn 20 năm chúng tôi đều xếp trên họ, nếu ở mùa giải này mọi thứ thay đổi tôi cũng chẳng cần bận tâm làm gì nhiều" - Wenger lại đưa ra một câu nói lấy trích dẫn từ quá khứ trước thềm derby thành London.
 
Kể từ mùa giải 1994-95, Arsenal chưa từng xếp dưới Tottenham tại Premier League. Điều đó khiến Wenger ung dung rằng khi nhắc đến thành London, Arsenal vẫn là cái tên có sức hút hơn nhiều. Nhưng tính cách thích lôi chuyện quá khứ ra nói khiến "giáo sư" không nhìn nhận vào thực tại.
 
Những gì đang diễn ra mới ảnh hưởng đến tương lai, không phải quá khứ. Trước derby, Wenger thậm chí còn trù ẻo Tottenham sẽ sớm "tan đàn xẻ nghé" vì một loạt trụ cột sẽ ra đi mà quên đi rằng Alexis Sanchez, ngôi sao lớn nhất ông đang có trong tay ấp ủ ý định tìm kiếm bến đỗ mới từ mấy tháng nay rồi. 
 
Arsene Wenger dang dan Arsenal vao bi kich khi mai nhin ve qua khu.
Arsene Wenger đang dẫn Arsenal vào bi kịch khi mải nhìn về quá khứ.

3. Wenger nói gì sau thất bại ở derby thành London mới đây? Chiến lược gia người Pháp gượng gạo bào chữa: "Nhiệm vụ không phải là xếp trên Tottenham mà là chiến đấu để giành danh hiệu. Arsenal không so sánh bản thân với Tottenham. Chúng tôi so sánh mình với vị trí chúng tôi mong muốn".
 
Ai đã nói rằng Arsenal luôn xếp trên Tottenham? Ai đã so sánh vị thế của hai đội trước trận đấu? Chiến đấu vì danh hiệu ư, vậy 11 năm qua Arsenal có được những danh hiệu gì? Trong khi Tottenham của hiện tại đang chiến đấu cho chức vô địch Premier League ở hai mùa giải liên tiếp thì Arsenal thậm chí có nguy cơ bị đá văng khỏi top 4.
 
Mọi lời bào chữa lúc này chỉ cho thấy sự bất lực của Arsene Wenger. Sự bảo thủ của Wenger đang giết chết Arsenal khi ông luôn lấy những giá trị của quá khứ để soi đường cho tương lai. Đừng quên quá khứ chỉ cho con người ta những bài học mang giá trị tham khảo, còn thực tại mới là cánh cửa mở ra tương lai.
 
Arsene Wenger đã ngộ ra chưa, hay vẫn tiếp tục ăn mày dĩ vãng?

Dư âm Tottenham 2-0 Arsenal: Khi Spurs còn chẳng cần ăn mừng “Arsenham’s Day”
St Totteringham’s Day là một ngày kỷ niệm mà không người Bắc London nào không biết, bởi đó là lúc các CĐV Arsenal ăn mừng thời điểm họ chính thức đứng trên gã...
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X